Kỳ 2: Xe tải trọng "khủng" phá đường: Cách xử lý "lạ đời" của CSGT Đắk Lắk

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Từ nguồn tin báo, CSGT Đắk Lắk dừng phương tiện, nhưng lại “quên” bàn cân nên không thể kiểm tra được tải trọng và để xe tải đi.

Kỳ 2: Xe tải trọng

Con đường bê tông người dân bỏ 100% tiền ra làm nhưng ngày đêm bị những chiếc xe container tải trọng "khủng" cày, phá gây bức xúc. Ảnh: Hoàng Yến

CSGT có cân nhưng… không cân được!

Theo ghi nhận, tối ngày 5/4, PV tiếp tục nhận được phản ánh của người dân, sau một ngày yên ắng, dàn xe tải lại tiếp tục vào kho bốc hàng. Khoảng 21h, PV có mặt, tại kho nông sản lớn của Công ty TNHH Bình Hà Ban Mê và bám theo chiếc xe tải BKS: 47C - 205.72 chở theo đầy hàng, thùng xe lộ rõ những bao hồ tiêu được chất cao vút. Từ nhà kho, chiếc xe ì ạch bò ra con đường đất khiến bụi cuốn lên mù mịt. Sau đó, chiếc xe rẽ trái lên đường bê tông, đến đường Nguyễn Trường Tộ để ra đường Y Wang.

>>> Video: Cách xử lý “lạ đời” của CSGT Đắk Lắk với xe tải chở nông sản:

Chiếc xe di chuyển trên đường Y Wang được một đoạn rồi vào trạm cân điện tử của doanh nghiệp Bình Hà Ban Mê. Cân xong, tài xế lùi xe ra và chạy theo hướng ra đường Hồ Chí Minh để đi tỉnh Đắk Nông. Thấy nghi ngờ chiếc xe 47C - 205.72 chở hàng có dấu hiệu quá tải nên PV đã liên hệ một tổ CSGT (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) nhờ phối hợp kiểm tra tải trọng.

Tại đây, chiếc xe được ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra, sau khi tài xế xuất trình giấy tờ, tổ công tác yêu cầu đưa xe vào vị trí cây xăng bên cạnh để cân tải trọng. Sau đó, chiếc xe đặc chủng BKS: 47A - 003.74 chở cân tiến lại gần chiếc xe tải. Tuy nhiên, một lúc sau tổ công tác thông báo “quên” bàn cân trên một chiếc xe khác nên không thể thực hiện kiểm tra tải trọng được. Chiếc xe tải được “mời” tiếp tục hành trình.

Kỳ 2: Xe tải trọng

Bất chấp biển báo cấm tải trọng xe trên 10 tấn, những chiếc xe container vẫn vô tư hoạt động. Xe vừa đi, phụ xe vừa leo lên thùng xe để gỡ dây điện. Ảnh: Hoàng Yến

Tiếp đó, đêm ngày 6/4, người dân tiếp tục gọi điện báo xe tải và xe container lại theo hành trình cũ vào lấy hàng. Tại nhà kho, lại là chiếc xe BKS: 47C - 205.72 chở đầy ắp hàng, rời kho đầu tiên. Lần nữa, PV bấm theo chiếc xe trên đang lưu thông về hướng tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, PV gọi điện cho thiếu tá Trần Ngọc Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) cung cấp thông tin nhờ phối hợp kiểm tra tải trọng chiếc xe trên.

Thiếu tá Tú trả lời qua điện thoai: “Phối hợp thì chấp nhận nhưng tại sao phải canh me miết như vậy, bao nhiêu xe khác thì sao. Thôi tha cho nó đi…”. Sau lời nói của thiếu tá Tú, PV "năn nỉ" xin được phối hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra phương tiện trên vì có dấu hiệu quá tải. Trước khi cúp máy, thiếu tá Tú nói “để anh gọi cho anh em”.

Kỳ 2: Xe tải trọng

Chiếc xe BKS: 47C - 205.72 chở đầy hàng có dấu hiệu quá tải, được thiếu tá Trần Ngọc Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) "xin tha". Ảnh: Hoàng Yến

Tại chốt CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú) chiếc xe bị lực lượng CSGT dừng lại. Sau đó, tài xế chạy xuống xuất trình giấy tờ, sau khoảng 3 phút kiểm tra, chiếc xe lại tiếp tục hành trình.

Sau khi chiếc xe rời đi, PV gọi điện lại cho thiếu tá Tú và được vị này nói: “Anh gọi điện cho anh em đề nghị phối hợp đó. Báo gấp quá, nên anh em kiểm tra xong rồi. Anh em tôn trọng nhau thì phối hợp, nhưng anh không phải công cụ để em làm việc”.

Lúc này, PV tiếp tục bám theo hành trình của chiếc xe BKS 47C - 205.72 và điểm đến cuối cùng của chiếc xe là tại Nhà máy chế biến bông Tâm Thắng (Khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Khoảng 21h30, PV quay lại đường Nguyễn Trường Tộ, chiếc xe tải 4 chân BKS 17H - 001.96 chở đầy ắp hàng, đậu trái đường, “án binh bất động”.

Kiên quyết xử lý

Kỳ 2: Xe tải trọng

Ngày đêm, con đường hạn chế tải trọng xe trên 10 tấn phải "cõng" những chiếc xe có tải trọng hàng chục tấn "đua nhau" hoạt động. Ảnh: Hoàng Yến

Liên quan đến việc TTKS, xử lý phương tiện vi phạm tải trọng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, PV Báo Giao thông đã liên hệ với thượng tá Vũ Tiến Thăng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk để nắm thông tin. Thượng tá Thăng hẹn sẽ bố trí thời gian làm việc vào vài ngày tới.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết: Công an thành phố tiếp nhận thông tin phản ánh. Chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường công tác TTKS, nắm tình hình tại khu vực trên và kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm vào đường cấm, chở quá tải trọng tham gia giao thông”.

Kỳ 2: Xe tải trọng

Vào ban đêm, các xe containet hoạt động càng nhộn nhịp. Ảnh: Hoàng Yến

Ông Trần Thủ, Chánh TTGT Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết: “TTGT đã nắm được thông tin người dân phản ánh và đã mời chủ doanh nghiệp lên làm việc, tuyên truyền. Tại buổi làm việc chủ doanh nghiệp đã có cam kết sẽ bố trí xe nhỏ trung chuyển hàng hóa, không cho xe tải trọng lớn chạy vào đường đó nữa. Đồng thời, doanh nghiệp đồng ý tưới nước để không gây bụi bặm cho người dân”.

Được biết, từ ngày 1/4 đến 31/12/2021, Cục CSGT (Bộ Công an) chỉ đạo CSGT toàn quốc ra quân thực hiện nghiêm chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển, chủ phương tiện có hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thành thùng xe trên đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Qua đó, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước