Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

8 tháng trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

Keyword đầu tiên có dấu

Hôm nay 24/8, dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại Hà Nội chính thức vận hành. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, các trạm xe đạp công cộng được bố trí trên vỉa hè có diện tích rộng và không ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh trên đường. Trung bình mỗi trạm có khoảng 15 - 20 xe.

Keyword đầu tiên có dấu

Thời gian thử nghiệm và giai đoạn đầu vận hành, chủ đầu tư bố trí người để hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn cho người dùng biết cách thanh toán thuê xe tại các trạm.

Keyword đầu tiên có dấu

Các phương tiện này đều đồng bộ giống nhau về màu sắc, thiết kế, phía trước đầu xe có giỏ đựng đồ, đèn đi ban đêm, nơi gắn điện thoại, có biển số riêng để quản lý. Xe có tính năng định vị GPS, gắn loại khoá thông minh yêu cầu đóng hoặc mở thông qua kết nối mạng di động, bluetooth trên điện thoại. Trước khi muốn sử dụng, khách phải cài đặt ứng dụng TNGO trên điện thoại tìm trạm xe, sau đó dùng ứng dụng này quét mã code để mở khoá xe, đăng ký gói cước…

Keyword đầu tiên có dấu

Trên xe có tích hợp công nghệ hiện đại, định vị được vị trí xe. Trường hơp phát hiện xe đạp có dấu hiệu di chuyển bất thường hoặc khoá chưa mở nhưng xe vẫn di chuyển, trong 5 giây thì đội ngũ này đã nhận biết và kịp thời ngăn chặn.

Keyword đầu tiên có dấu

Người dùng bày tỏ cảm giác vui mừng, phấn khởi khi lần đầu được trải nghiệm dịch vụ này ở thủ đô và đánh giá: "Xe đạp chạy êm, phương tiện gọn nhẹ, khá tiện lợi, có chỗ để điện thoại rất chắc chắn".

Keyword đầu tiên có dấu

Keyword đầu tiên có dấu

Trong ngày đầu triển khai thí điểm, trạm xe đạp công cộng trên vỉa hè thu hút người dân, giới trẻ tham gia thử nghiệm.

Keyword đầu tiên có dấu

Giá thuê một chiếc xe đạp trợ lực điện là 10.000 đồng cho 30 phút sử dụng, còn đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng. Đây là mức chi phí được người tiêu dùng và khách du lịch đánh giá là khá rẻ.

Keyword đầu tiên có dấu

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong ngày đầu trải nghiệm dịch vụ, hầu hết người sử dụng đều khá hài lòng với mô hình xe đạp công cộng vì được đi dạo quanh ngắm thành phố, vận động cơ thể. Đặc biệt, nhiều người dân đánh giá việc đăng ký thông tin qua App để sử dụng xe đạp khá dễ dàng và nhanh chóng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Tăng cường giám sát xe buýt, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại dịp 2/9

Nhằm phục vụ an toàn cho người dân đi lại, Trung tâm Quản lý và điều hành VTHKCC TP Cần Thơ tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động xe buýt.

8 tháng trước