Gỡ "khó" đường vận chuyển cho nhà máy thủy sản ở Bạc Liêu: Ai lo kinh phí?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tuyến đường tạm có mặt đường hẹp, nền đường không bảo đảm cho các phương tiện có tải trọng lớn chở vật liệu phục vụ nhà máy chế biến thủy sản.

Liên quan đến khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, máy móc trang thiết bị của Dự án Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu - Lê Tấn Cận đề nghị các sở, ngành cần khắc phục ngay những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ thi công cho dự án này.

Đồng thời, phía Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh (gọi tắt là Ban QLDA, chủ đầu tư) cần ngồi lại để tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Gỡ

Tuyến đường tạm vòng qua tuyến đê biển Đông (Bạc Liêu) trong thiết kế dự án chiều rộng 3m, tải trọng là 5 tấn không đảm bảo cho việc vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng phục vụ dự án xây dựng nhà máy chế biến thủy sản Việt - Úc.

“Bởi vì hiện nay, tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp giải ngân dự án xây dựng tuyến đường đê biển này, đồng thời Công ty Việt - Úc cũng phải đảm bảo tiến độ trong tháng 5/2022 phải hoàn thành đưa vào khánh thành nhà máy chế biến thủy sản”, ông Cận nói.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tuyến đường tạm đoạn qua cống Đầu Lộ (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) dự án xây dựng, nâng cấp tuyến đê biển Đông và hệ thống cống đi qua tuyến đê, đoạn từ đầu lộ Bạch Đằng đến Dự án Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc (dài hơn 1km) có mặt đường hẹp, nền đường không bảo đảm cho các phương tiện có tải trọng lớn như container lưu thông qua lại để vận chuyển các nguyên vật liệu phục vụ thi công nhà máy.

Vì vậy, phía đại diện Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc kiến nghị UBND tỉnh cho đơn vị thi công là Ban QLDA nâng cấp tải trọng mặt đường lên 50 tấn và mở rộng khúc cua đoạn qua cống Đầu Lộ lên 21m để thuận lợi cho việc vận chuyển trang thiết bị, bảo đảm tiến độ hoàn thành của nhà máy.

Gỡ

Công trình xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản Việt – Úc (TP Bạc Liêu), nằm dọc tuyến đê biển Đông.

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Ban QLDA cho biết, trên tuyến đường vành đai đê biển Bạc Liêu, có Dự án Nhà máy chế biến thủy sản Việt - Úc. Hiện nay, cống hộ đê vướng giải phóng mặt bằng (GPMB), phát sinh một đường tạm đi vòng để phục vụ nuôi trồng thủy sản.

"Về đường tạm trong thiết kế dự án chiều rộng 3m, tải trọng là 5 tấn. Hiện nay, để đảm bảo được lưu thông trong quá trình thi công cầu, nếu GPMB thuận lợi thì cũng khoảng 5 tháng nữa mới có thể thông được cây cầu, vì công trình bao gồm cống kết hợp cầu", ông Đức thông tin.

Cũng theo ông Đức, nếu để thông được tải trọng giống như thiết kế trên toàn tuyến đê, ít nhất phải mất 5 tháng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vận chuyển hàng hóa cũng như vận chuyển trang thiết bị phục vụ cho thi công Nhà máy chế biến thủy sản Việt - Úc.

Gỡ

Dự án nâng cấp tuyến đê biển Đông (Bạc Liêu) cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp giải ngân.

Ông Bùi Hồng Kỳ, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng, quá khổ quá tải, giải quyết không có gì khó.

Ông Kỳ cũng thống nhất việc nâng cấp tải trọng đối với tuyến đường tạm, và giải quyết đoạn đường cong để vận chuyển thiết bị phục vụ cho nhà máy, nhưng cần phải có tư vấn thiết kế khảo sát lại và điều quan trọng là phải có kinh phí thực hiện và ai chịu kinh phí này.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước