Cần Thơ thu hồi công văn "cấm" đường QL 91 và 91B

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cần Thơ vừa thu hồi công văn "cấm" các phương tiện vận tải hàng hóa "quá cảnh" lưu thông qua QL91 và 91B.

Trưa 28/8, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký ban hành công văn thu hồi Công văn 2346 ngày 27/8 hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP.

Cần Thơ thu hồi công văn

Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ- 1 trong 15 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa mà TP Cần Thơ quy định.

Theo công văn mới, lý do thu hồi Công văn 2346 là do chưa phù hợp với tình hình thực tế.

UBND TP Cần Thơ cũng đã ban hành Quyết định số 3591/UBND-KT, bãi bỏ quy định tất cả phương tiện từ các tỉnh, thành khác đến Cần Thơ để giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước.

UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu Chế xuất và khu Công nghiệp xây dựng phương án tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng ôtô trên địa bàn cho phù hợp với quy định của Trung ương.

Theo đó phải bảo đảm các nội dung: Thực hiện hướng dẫn phân luồng cụ thể đối với các phương tiện không thực hiện giao nhận hàng hóa tại Cần Thơ; Tổ chức các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại khu công nghiệp, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa vị trí các cửa ngõ ra, vào TP Cần Thơ.

UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Sở GTVT Cần Thơ làm việc với doanh nghiệp kinh doanh vận tải để trao đổi, thống nhất phương án quản lý việc cách ly, sinh hoạt, ăn, nghỉ… của người trên phương tiện giao thông khi tham gia việc giao nhận hàng hóa trên địa bàn.

Tin liên quan
Cần Thơ thu hồi công văn

Infographic: Quy trình mới 3 bước lưu thông hàng hoá bằng mã QR code

Sở GTVT phải quản lý, lập danh sách cụ thể và thực hiện xét nghiệm nhanh hoặc bằng phương pháp RT-PCR đối với người trên phương tiện do Sở GTVT quản lý, nhân viên vận chuyển, giao nhận hàng hoá (shipper) do Sở Công Thương quản lý. Chậm nhất là 12h ngày 28/8, các cơ quan được giao phải trình phương án, kế hoạch… lên UBND thành phố xem xét.

Như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 27/8, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành công văn 2346 yêu cầu kể từ 0h ngày hôm nay (28/8), các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa phương này không đi qua QL91 và 91B trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư thiết bị y tế...

Sở này hướng dẫn các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ tỉnh An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và ngược lại sẽ đi theo hướng từ QL 80 (hoặc cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) sang đường Bổn Tổng - Một Ngàn, từ đó qua QL61C và trở về QL1.

“Nếu đi né QL91, 91B theo tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn về Cần Thơ xa hơn khoảng 20km”, anh Nguyễn Văn Mến, tài xế xe ở Cần Thơ cho biết. Nếu đi theo tuyến này, có đoạn tỉnh lộ chỉ cho phép xe có tải trọng từ 13 tấn trở xuống đi qua.

Và theo Công văn 2346, các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ QL1 về QL Nam sông Hậu sẽ phải đi theo hướng từ đường dẫn cầu Cần Thơ đến nút giao IC3 (siêu thị Go) rẽ về đường Võ Nguyên Giáp đến Nam sông Hậu.

Theo Sở này, việc “cấm” đường nói trên là do hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn còn diễn biến rất phức tạp, số lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, xây dựng, sản xuất, kinh doanh,.. quá cảnh qua địa bàn TP rất nhiều gây khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Theo một số đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, xe contenner, việc TP Cần Thơ “cấm” không cho phương tiện quá cảnh qua QL91 và 91B là bất hợp lý, khiến cho doanh nghiệp phát sinh thêm gánh nặng chi phí do phải di chuyển quãng đường gấp đôi.

“ Đây là 2 tuyến QL không phải của Cần Thơ thì không có quyền cấm. Doanh nghiệp chúng tôi trong tình dịch này đã khổ lắm rồi, phải chịu rất nhiều khoảng chi phí, chúng tôi đã cố gắng gồng gánh để duy trì hoạt động. Nếu như cứ đẻ thêm nhiều khoảng chi phí như thế này thì doanh nghiệp vận tải chỉ có con đường chết”, ông K. chủ 1 doanh nghiệp vận tải bức xúc.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước