"Hô biến" xe tuyến cố định vào miền Tây lại chạy trung chuyển A Lưới - Huế

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Được cấp phù hiệu tuyến cố định Bến xe A Lưới - Miền Tây, xe khách Minh Phương được biến thành xe trung chuyển, chở khách xuống Huế.

Hành khách vật vờ bên đường khi xe khách BKS 51B - 507.54 "treo" phù hiệu xe chạy tuyến cố định Bến xe A Lưới - Bến xe Miền Tây nhưng chỉ chở về TP. Huế sang khách

Ghi nhận của PV Báo Giao thông nhiều ngày qua, xe khách BKS 51B - 507.54, thuộc Công ty TNHH Thương mại vận tải Minh Phương, được cấp phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” tuyến TP.HCM (Bến xe Miền Tây) - Thừa Thiên Huế (Bến xe A Lưới).

Thế nhưng, xe khách loại ghế ngồi 28 - 30 chỗ "tuyến cố định" đường dài này của nhà xe Minh Phương lại có thể “tàng hình”, đều đặn chạy chở khách từ Bến xe A Lưới về thành phố Huế hàng ngày.

Liên tục trong nhiều ngày, chiếc xe khách này ung dung đậu tại Bến xe A Lưới đón khách và đến khoảng hơn 8h sáng bắt đầu lăn bánh ra khỏi cổng.

"Treo" phù hiệu xe chạy tuyến cố định, nhưng chiếc xe 51B - 507.54 chỉ chạy chở khách từ Bến xe A Lưới về TP. Huế để sang khách như xe "dù"

Sau khoảng 1,5 - 2 giờ đồng hồ lăn bánh và tranh thủ dừng đón khách dọc đường Hồ Chí Minh- nhánh Tây qua thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) và QL49A, xe khách BKS 51B - 507.54 về đến đường tránh Huế.

Tuy nhiên, thay vì tiếp tục di chuyển theo đường tránh Huế để vào Bến xe Miền Tây ở TP.HCM theo lộ trình. Xe khách này khi qua khỏi phía Nam cầu Tuần trên đường tránh Huế (xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) rẽ xuống đường tỉnh lộ.

Xe này sau đó rẽ vào đường Võ Văn Kiệt (thành phố Huế) rồi “đáp” lại gần nơi có tấm biển “Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại vận tải Minh Phương” trên đường này. Vào thời điểm xe khách ghế ngồi BKS 51B - 507.54 nói trên từ A Lưới chở khách về, tại khu vực này cũng có những xe khách giường nằm của nhà xe Minh Phương đang đậu.

Số hành khách trên xe BKS 51B - 507.54 sau đó xuống xe bên đường Võ Văn Kiệt để chờ lên xe khách giường nằm và tại khu vực này nhốn nháo như một “bến cóc”.

Khu vực xe 51B - 507.54 đậu sang khách trên đường Võ Văn Kiệt như một "bến cóc"

Sau thủ tục sang khách, xe 51B - 507.54 qua đậu gần trước cổng Trường Đại học Sư phạm (cơ sở mới) trên đường Võ Văn Kiệt và đến sáng hôm sau lại “có mặt” tại Bến xe A Lưới đậu đón khách rồi lại chở khách về vị trí cũ trên đường Võ Văn Kiệt (thành phố Huế) sang khách trái quy định.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trước đây Công ty TNHH Thương mại vận tải Minh Phương đăng ký khai thác tuyến cố định TP.HCM (Bến xe Miền Tây) - Thừa Thiên Huế (Bến xe A Lưới) và đến tháng 11/2019 đã được Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận.

Doanh nghiệp này cũng đã đưa xe giường nằm 2 tầng vào hoạt động trên tuyến này.

"Điệp khúc" của xe BKS 51B - 507.54 là sáng đậu đón khách tại Bến xe A Lưới...

Tuy nhiên, đến tháng 6/2020, Sở GTVT Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi Sở GTVT TP.HCM về việc không sử dụng xe ô tô khách có giường nằm 2 tầng để hoạt động trên tuyến này. Lý do là tuyến đường QL49A có một số đoạn thuộc đường cấp V miền núi và theo Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì không sử dụng xe ô tô khách có giường nằm 2 tầng để hoạt động trên các tuyến đường cấp V và cấp VI miền núi.

Để đảm bảo ATGT trên tuyến vận tải hành khách, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Sở GTVT TP.HCM thông báo cho đơn vị khai thác tuyến đã được chấp thuận thay thế loại phương tiện vận tải hành khách phù hợp với quy định.

Tuy nhiên, thay vì nghiêm túc thực hiện quy định này, doanh nghiệp khai thác tuyến nói trên đang “đối phó” bằng cách bố trí 1 chiếc xe khách ghế ngồi BKS 51B - 507.54 để chở khách từ Bến xe A Lưới về đường Võ Văn Kiệt (TP. Huế) để sang qua xe giường nằm của doanh nghiệp này.

... Đến gần trưa sang khách trên đường Võ Văn Kiệt (TP. Huế), rồi đậu trước cổng Trường Đại học Sư phạm...

Để rõ hơn việc chiếc xe khách BKS 51B - 507.54 “treo” phù hiệu “xe chạy tuyến cố định” đường dài Bến xe A Lưới (Thừa Thiên Huế) - Bến xe Miền Tây (TP.HCM) nhưng có thể “tàng hình” đón khách tại Bến xe A Lưới liên tục mỗi sáng hàng ngày, PV Báo Giao thông trong vai hành khách mua vé để đi xe từ A Lưới vào TP.HCM và được người xác thực “là nhân viên của nhà xe Minh Phương” trả lời: “Ngày nào cũng có xe từ A Lưới đi TP.HCM, 8h xe xuất bến tại Bến xe A Lưới”.

Nhân viên này cũng cho biết, xe khách ghế ngồi nói trên là xe “trung chuyển” khách từ Bến xe A Lưới về Huế rồi qua xe giường nằm đi TP.HCM.

Đáng nói, qúa trình làm rõ việc chiếc xe khách tuyến cố định đường dài BKS 51B - 507.54 của nhà xe Minh Phương có thể “tàng hình”, đều đặn “trung chuyển” khách trên quãng đường gần 80km từ Bến xe A Lưới về đường Võ Văn Kiệt (TP. Huế) trái quy định cũng cho thấy... được sự tiếp tay của Bến xe A Lưới.

...Và sáng hôm sau lại đậu tại Bến xe A Lưới đón khách chở về TP. Huế sang khách

PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước