Đường Nhuệ và Tiến 'trắng' bị tòa triệu tập sáng nay trong vai trò nhân chứng

3 năm trước Nguồn: Báo Tiền Phong

Sáng nay (11/5), đại diện TAND cấp cao tại hà Nội cho biết, trong phiên xử phúc thẩm vụ án của vợ chồng Lẫm, Quyết, Đường “Nhuệ” được triệu tập với vai trò người có quyền lợi, nghĩ vụ liên quan. Tuy nhiên, Đường “Nhuệ” sẽ không xuất hiện trong phòng xử án mà sẽ tham dự phiên toà qua màn hình trực tuyến.

Đường

Đường "Nhuệ" xuất hiện tại phiên toà. Ảnh chụp lại qua màn hình/Hoàng Long

Như Tiền Phong đã thông tin, sáng 11/5, tại Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình, Tòa án nhân dân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản đối với vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và vợ là Phạm Thị Quyết.

Theo dại diện TAND cấp cao tại Hà Nội tại phiên toà, bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi, trú tại số 366 đường Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình) - người đang bị khởi tố, tạm giam ở vụ án khác được triệu tập đến tòa với tư cách người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Theo quyết định của Tòa án cấp cao tại Hà Nội, thẩm phá, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Ngô Hồng Phúc.

Rất đông người dân tập trung tại khu vực trụ sở TAND tỉnh Thái Bình để theo dõi phiên xử - Ảnh: Hoàng Long

Rất đông người dân tập trung tại khu vực trụ sở TAND tỉnh Thái Bình để theo dõi phiên xử - Ảnh: Hoàng Long

Theo lịch, phiên toà sẽ bắt đầu từ 8 giờ 15 phút sáng 8/5. Nhưng từ gần 7 giờ sáng cùng ngày, tại tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã rất đông lực lượng công an, cảnh sát cơ động có mặt để làm nhiệm vụ.

Phiên toà cũng được rất đông người dân Thái Bình quan tâm. Ngay từ sớm, nhiều người dân đã có mặt ở khu vực cổng và sân TAND tỉnh Thái Bình để theo dõi diễn biến phiên toà.

Đây cũng là phiên toà được báo chí rất quan tâm. Theo thông tin từ thư ký phiên toà, có gần 20 tờ báo đã đăng ký, xuất hiện để theo dõi, đưa tin về phiên xử này.

Rất nhiều tờ báo cử PV về theo dõi phiên toà này - Ảnh: Hoàng Long

Rất nhiều tờ báo cử PV về theo dõi phiên toà này - Ảnh: Hoàng Long

Lúc 7 giờ 15, xe chở phạm nhân chạy vào phía sau sân tòa án. Theo một cán bộ của TAND tỉnh Thái Bình, "Đường "Nhuệ" sẽ ngồi ở một phòng riêng khác và tham dự vụ án qua màn hình trực tuyến tại phòng xử.

Khi phiên toà chuẩn bị bắt đầu, Đường "Nhuệ" xuất hiện trên màn hình tại toà án. Nhân vật được xem là đại ca một thời của Thái Bình có vẻ gầy đi so với trước khi bị bắt. "Phong thái" đại ca giang hồ như thường thấy cũng vơi đi rất nhiều.

Một đối tượng khác cũng được dư luận quan tâm là Tiến "trắng", con nuôi của Đường "Nhuệ". cũng được toà triệu tập với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.. Tuy nhiên, từ khi chuẩn bị xét xử đến lúc bắt đầu phiên xử đều chưa thấy nhận vật này xuất hiện.

Vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết cũng có mặt ở tòa từ sớm.

Ảnh chụp lại qua màn hình/Hoàng Long.

Ảnh chụp lại qua màn hình/Hoàng Long.

Như Tiền Phong đã đưa tin, năm 2018, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (tên thường gọi khác là Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết, SN 1962, thường trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị tuyên phạt 14 năm tù và vợ là bà Phạm Thị Quyết (SN 1967, cùng ở địa chỉ trên) bị tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt 13 năm tù về hanh vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" vì có hành vi vay tiền của vợ chồng ông Đỗ Văn Tới để lấy 900 triệu đồng, thế chấp bằng xe ô tô Camry, sau đó vợ chồng ông bà Lẫm Quyết lại trừ nợ cho ông Phạm Công Tự 800 triệu đồng.

Tại tòa sơ thẩm, mặc dù vợ chồng ông bà Lẫm, Quyết vẫn kêu oan, đồng thời cho rằng Nguyễn Xuân Đường chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận đã trả tiền cho ông Tới, nhưng TAND tỉnh Thái Bình vẫn tuyên phạt mức án trên.

Đường Nhuệ và Tiến 'trắng' bị tòa triệu tập sáng nay trong vai trò người liên quan - ảnh 4

Đường Nhuệ và Tiến 'trắng' bị tòa triệu tập sáng nay trong vai trò người liên quan - ảnh 5

Lúc 8 giờ 15 phts sáng 11/5, phiên phúc thẩm xử vợ chồng Lẫm Quyết bắt đầu diễn ra - Ảnh: Hoàng Long

Mới đây, sau khi vợ chồng Đường, Dương bị bắt tạm giam để điều tra về một số tội danh, báo chí cũng vào cuộc phản ánh liên tục vụ việc của vợ chồng ông Lẫm bà Quyết, gia đình ông Lẫm có đơn xin bảo lãnh nên TAND cấp cao vừa có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép tại ngoại đối với ông Lẫm bà Quyết để chờ phiên tòa phúc thẩm.

Phan Văn Anh Vũ xin được tuyên trả tự do

Mẹ của phạm nhân đánh chết người trong trại giam tiết lộ chi tiết quan trọng

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

16 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

16 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước