Tìm hiểu về Rơ moóc, những điểm cần lưu ý khi thuê sơmi rơ moóc

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Rơ moóc và sơmi rơ moóc (còn được gọi là “moóc và bán moóc”) là những loại phương tiện giao thông đường bộ không có động cơ, có kết cấu và trang bị dùng để chở người hoặc hàng hóa và được kéo bởi một ô tô. Vậy Rơ moóc là gì và Sơ mi rơ moóc là gì? Chúng có những điểm khác biệt nào?

Rơ moóc là gì?

Rơ moóc là phương tiện có kết cấu để sao cho phần chủ yếu của khối lượng toàn bộ của phương tiện không đặt lên ô tô kéo. Sơmi rơ moóc có bánh xe phụ cũng được coi là rơ moóc. Các dạng rơ moóc phổ biến bao gồm:

+ Rơ moóc chở khách (Bus trailer)
+ Là Rơ moóc có kết cấu và trang bị dùng để chở người và hành lý mang theo. 
+ Rơ moóc chở hàng (Rơ moóc tải) - (General purpose trailer)
+ Rơ moóc có kết cấu và trang bị dùng để chở hàng.
+ Rơ moóc kiểu caravan (Caravan)
+ Rơ moóc được thiết kế để làm nhà ở lưu động.
+ Rơ moóc chuyên dung (Special trailer)
+ Là Rơ moóc có kết cấu và trang bị được dùng:
- Chỉ để chuyên chở người và / hoặc hàng hóa cần có sự sắp xếp đặc biệt;
- Chỉ để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt.

Kết quả hình ảnh cho sơ mi rơ moóc

Sơ mi rơ moóc là gì?

Sơ mi rơ mooc là phương tiện vận tải được thiết kế để nối với xe ô tô đầu kéo và có một phần đáng kể của trọng lượng toàn bộ đặt lên xe đầu kéo. Sơ mi rơ moóc tiêu chuẩn bao gồm các phần như sau:

– Khung chassis sơ mi rơ moóc

– Khóa gù (twist lock) sơ mi rơ moóc

– Ắc kéo (ắc chịu lực), (Kingpin) sơ mi rơ moóc

– Trục (cầu) sơ mi rơ moóc

– Hệ thống treo: 2 trục, 3 trục sơ mi rơ moóc

– Mâm / lốp sơ mi rơ moóc

– Hệ thống phanh: Phanh hơi, ống hơi, bầu hơi, búp sen sơ mi rơ moóc

Các dạng Sơ mi rơ mooc phổ biến gồm có

remooc

+ Sơ mi rơ mooc chở khách (Bus semi-trailer): là sơ mi rơ mooc có kết cấu và trang bị dùng để chở người và hành lý mang theo.

+ Sơ mi rơ moóc chở khách (Bus semi-trailer)

+ Sơmi rơ moóc có kết cấu và trang bị dùng để chở người và hành lý mang theo.

+ Sơmi rơ moóc chở hàng (General purpose semi- trailer)

+ Là Sơ mi rơ moóc có kết cấu và trang bị dùng để chở hàng.

+ Sơ mi rơ moóc chuyên dùng (Special semi- trailer): Là Sơ mi rơ moóc có kết cấu và trang bị được dùng:

- Chỉ để chuyên chở người và/hoặc hàng hóa cần có sự sắp xếp đặc biệt;
- Chỉ để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt.
Ví dụ: sơ mi rơ moóc chở gỗ, sơ mi rơ moóc chữa cháy, sơ mi rơ moóc có sàn thấp, sơ mi rơ moóc chuyên chở máy nén khí… Danh mục sơ mi rơ moóc loại này không hạn chế)

Tổ hợp ô tô với rơ moóc và sơ mi rơ moóc là gì?

Tổ hợp ô tô với rơ moóc và sơ mi rơ moóc (combination of vehicles) là một dạng kết hợp giữa rơ moóc và sơ mi rơ moóc trong ngành vận tải. Các dạng tổ hợp phổ biến bao gồm:

+ Tổ hợp ô tô – rơ moóc (Road train): Là sự kết hợp của một ô tô với một hoặc nhiều rơ moóc độc lập, được nối với nhau bằng thanh kéo.Ô tô kéo và rơ moóc có thể là loại chuyên dung hoặc thông dụng.

+ Tổ hợp ô tô – rơ moóc chở khách (Passenger road train): Là sự kết hợp của một ô tô khách với một hoặc nhiều rơ moóc độc lập, được nối bằng thanh kéo, dùng để vận chuyển hành khách. Chỗ ngồi cho hành khách được bố trí không liên tục trên tổ hợp; có thể có hành lang phục vụ.

+ Tổ hợp ô tô - sơ mi rơ moóc (Articulated road train): Là sự kết hợp của một đầu kéo với một sơmi rơmoóc. Sơ mi rơ moóc có thể là loại chuyên dùng hoặc thông dụng.

Những điểm cần lưu ý khi thuê sơmi rơ moóc

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng dịch vụ logistics đã và đang trở thành một trong những ngành đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, theo biến động của thị trường, nguồn hàng những năm gần đây không ổn định, có khi tăng đột biến, chính vì vậy nhu cầu thuê sơmi rơ moóc (SMRM) của các đơn vị kinh doanh vận tải là rất đa dạng, thị trường cho thuê cũng ngày càng sôi động.

Kết quả hình ảnh cho sơ mi rơ moóc

Những rủi ro thường gặp nếu thuê các đơn vị nhỏ lẻ bên ngoài.

Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, rất nhiều đơn vị cho thuê SMRM nhỏ lẻ, tự phát ra đời – kinh doanh trên chính SMRM của mình khi không có nguồn hàng ổn định, hoặc những đơn vị cho thuê lại các SMRM cũ, đã khai thác lâu năm dẫn đến việc hay hỏng hóc, phát sinh chi phí sửa chữa và làm gián đoạn quá trình vận chuyển.

Nếu thuê SMRM tại các đơn vị nhỏ lẻ, doanh nghiệp phải hết sức chú ý đến các vấn đề trên, tránh những phiền phức không đáng có cũng như tăng chi phí vận hành như: xe không được cân chỉnh trục dẫn đến hao mòn lốp xe, quyền lợi khi thuê xe không được đảm bảo thực hiện theo cam kết, phụ tùng không chính hãng do đã sử dụng lâu và thay nhiều lần. Nguồn SMRM ít, không đủ chủng loại, số lượng cần thuê dẫn đến việc phải thuê 2 – 3 đơn vị cung cấp, quản lý đơn hàng khó khăn. Tính pháp lý cũng là một trong những yếu tố cần phải lưu ý khi thuê SMRM

Sự uy tín của doanh nghiệp cho thuê

Như trên đã nói, có rất nhiều nguồn cho thuê SMRM, tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn, tính pháp lý các đơn vị nên thuê SMRM tại những công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Bởi những đơn vị này có đầy đủ trang

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước