Yêu cầu đẩy nhanh dự án sửa chữa QL5

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu VIDIFI đẩy nhanh tiến độ dự án sửa chữa QL5 để đảm bảo ATGT.

Những điểm mất ATGT trên QL5 đã được đơn vị quản lý khắc phục

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI) thực hiện các dự án sửa chữa nhằm đảm bảo ATGT trên QL5 do đang là thời điểm cuối năm, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa trên các tuyến đường bộ tăng cao.

Để tăng cường đảm bảo ATGT trên tuyến QL5, đồng thời để triển khai các giải pháp khắc phục nguy cơ gây mất ATGT theo các chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu VIDIFI chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tăng cường các công tác bảo dưỡng thường xuyên trên tuyến, đặc biệt là các công tác vá ổ gà, trám vá vết nứt, vệ sinh mặt đường, biển báo hiệu, sơn dặm vạch kẻ đường…không để phát sinh hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

VIDIFI khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án sửa chữa đã được chấp thuận chủ trương thực hiện để sớm tổ chức thi công. Trong quá trình tổ chức thực hiện, cần rà soát các vị trí mất ATGT, kể cả hàng rào, dải phân cách giữa, vạch sơn…để cập nhật và khắc phục tại các dự án sửa chữa đã thực hiện, đang thực hiện và sẽ thực hiện; hoặc báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bổ sung dự án mới nếu cần thiết.

Dự án sửa chữa lớn mặt đường QL5 dài 30 km (từ km46 - km76) có tổng mức đầu tư gần 840 tỷ đồng được lấy từ các nguồn thu trong phương án tài chính dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Dự án do VIDIFI làm chủ đầu tư và được chia làm 6 gói thầu xây lắp, 7 gói thầu tư vấn. Trong đó, có 4 gói thầu xây lắp chính sửa chữa mặt đường và an toàn giao thông.

Trước mắt dự án sẽ sửa chữa cấp bách cần phải làm nhanh để đảm bảo ATGT. Đến hết năm 2021 VIDIFI sẽ cố gắng sửa chữa khoảng 30km đường hư hỏng nặng trên tuyến QL5, đảm bảo êm thuận cho các xe lưu thông.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước