Yêu cầu chủ đầu tư dừng đấu nối trái phép vào QL1 và QL63 qua Cà Mau

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 yêu cầu Ban QLDA TP. Cà Mau (chủ đầu tư) dừng đấu nối trái phép vào QL1 và QL63 qua địa phận tỉnh này.

Yêu cầu chủ đầu tư dừng đấu nối trái phép vào QL1 và QL63 qua Cà Mau 1

Vị trí đấu nối trái phép ra vào QL1 tại khu dân cư Sao Mai (Km 2249+730 bên trái tuyến).

Ngày 28/1, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 (Cục Quản lý đường bộ IV) đã có yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau dừng thi công mở đường nhánh đấu nối vào QL1 và QL63 qua địa phận tỉnh này.

Theo Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 qua kiểm tra thực tế hiện trường tuyến QL1 tại Km 2249+730 bên trái tuyến và tuyến QL63 tại Km 112+372 bên phải tuyến, phát hiện vi phạm thi công mở đường nhánh đấu nối trái phép đường ra vào khu dân cư Minh Thắng (trên tuyến QL63) và khu dân cư Sao Mai (trên tuyến QL1) do Ban QLDA TP. Cà Mau làm chủ đầu tư.

Sau khi phát hiện, công chức Thanh tra phối hợp với đơn vị bảo trì đã đến Văn phòng Ban QLDA TP. Cà Mau nhiều lần để hướng dẫn Ban QLDA TP. Cà Mau lập hồ sơ xin phép đấu nối vào quốc lộ theo quy định tại Thông tư số 50/2015 ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải. Tuy nhiên, có biên bản làm việc, nhưng Ban QLDA TP. Cà Mau không chấp hành, vẫn tiếp tục cho triển khai thi công.

Để thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 đã yêu cầu Ban QLDA TP. Cà Mau dừng ngay việc thi công mở đường nhánh trái phép tại các vị trí nêu trên, khẩn trương hoàn tất hồ sơ đấu nối theo quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 cho biết, vừa qua, đơn vị cũng xuống làm việc, nhưng không nhận được sự hợp tác từ phía Ban QLDA TP. Cà Mau.

“Mọi sự cố gây mất an toàn giao thông, hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước... Ban QLDA TP. Cà Mau hoàn toàn chịu trách nhiệm”, ông Thanh cho hay.

Liên quan về vấn đề trên, chiều 28/1, PV Báo Giao thông có liên hệ với lãnh đạo Ban QLDA TP. Cà Mau, nhưng lãnh đạo Ban từ chối cung cấp thông tin và đề nghị liên hệ với UBND TP. Cà Mau.

Được biết, dự kiến ngay trong chiều nay (28/1), đơn vị quản lý đường bộ sẽ có cuộc làm việc với UBND TP. Cà Mau về vấn đề đấu nối trái phép nêu trên.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước