Xuất khẩu thép của Hòa Phát đạt 62.000 tấn trong tháng 10

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Tiêu thụ thép xây dựng của Tập đoàn Hòa Phát trong tháng 10 vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tốc tăng đã chậm lại.

Sản phẩm thép xây dựng Hoà PhátSản phẩm thép xây dựng Hoà Phát

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát (HPG), trong tháng 10, Hòa Phát đạt sản lượng 383.000 tấn thép. Trong đó, phôi thép là 133.000 tấn, thép thành phẩm là 250.000 tấn. Xuất khẩu thép thành phẩm đạt gần 62.000 tấn, gấp 4,3 lần so với cùng kỳ.

Trong tháng 9 năm nay, Hòa Phát bán ra 352.000 tấn thép xây dựng thành phẩm, tăng 82% so với cùng kỳ 2019. Như vậy sản lượng tiêu thụ tháng 10 thấp hơn so với tháng 9, tốc độ tăng so cùng kỳ cũng đã chậm lại đáng kể.

Suốt tháng 10 vừa qua, miền Trung liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Điều kiện thời tiết không thuận lợi là nguyên nhân chính dẫn đến tốc độ tăng trưởng tiêu thụ thép thành phẩm chậm hơn so với tháng trước.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ tại miền Bắc và miền Nam vẫn có sự tăng trưởng nhất định. Thị trường miền Nam của thép Hòa Phát ghi nhận khoảng 60.000 tấn trong tháng 10, tăng 25% so với cùng kỳ.

Hoạt động xuất khẩu thép thành phẩm và phôi thép tiếp tục tăng trưởng tốt. Thị trường các nước như Canada, Malaysia, Nhật Bản, Campuchia, Ghana liên tục có những đơn đặt hàng lớn với các sản phẩm thép luyện từ quặng sắt, chất lượng cao của Hòa Phát. Về bán hàng phôi thép, lượng phôi xuất bán ra khỏi nhà máy trong tháng 10 đạt hơn 133.000 tấn, chủ yếu là xuất khẩu. 

Lũy kế 10 tháng, thép Hòa Phát đạt sản lượng 4,6 triệu tấn thép thô, gấp 2 lần cùng kỳ 2019. Sản lượng bán hàng đạt gần 4,14 triệu tấn, trong đó thép xây dựng thành phẩm trên 2,7 triệu tấn, tăng 28,6%. Thép thành phẩm xuất khẩu đạt 435.000 tấn, gấp hơn 2 lần cùng kỳ. Sản lượng phôi vuông bán ra là 1,4 triệu tấn.

Trang Nguyễn

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước