Xôn xao chuyện chủ nhà ở Sài Gòn đuổi người thuê trọ giữa mùa dịch Covid-19 vì chậm tiền 7 ngày

4 năm trước Nguồn: Nhịp Sống Việt

Theo chia sẻ, cô gái chậm nộp tiền nhà 7 ngày nên đã bị người phụ nữ chủ nhà yêu cầu rời đi, đồng thời không trả lại toàn bộ 50 triệu tiền đặt cọc. Cô gái giải thích do dịch Covid-19 nên kiếm tiền khó khăn, người chủ nhà lại cho biết chỉ làm việc theo hợp đồng.

Chậm nộp tiền 7 ngày, cô gái bị chủ nhà yêu cầu rời khỏi nhà trọ?

Hôm qua 11/4, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip cùng thông tin về sự việc một cô gái bị chủ nhà trọ khoá cổng, yêu cầu rời khỏi nhà giữa mùa dịch Covid-19 do chậm nộp tiền 7 ngày. Được biết, sự việc trên xảy ra tại nhà trọ ở phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.

Xôn xao chuyện chủ nhà ở Sài Gòn đuổi người thuê trọ giữa mùa dịch Covid-19 vì chậm tiền 7 ngày - Ảnh 1.

Bài đăng về sự việc trên MXH - Ảnh chụp màn hình

Theo anh H.T.Khang là người đăng tải sự việc, em gái anh thuê căn nhà trọ nói trên với mức giá là 22 triệu đồng/ tháng (vừa ở vừa cho thuê lại), đặt cọc 50 triệu đồng cho chủ nhà và đến nay đã ở được 14 tháng. Đến thời hạn nộp tiền nhà vào đầu tháng 4 vừa qua, theo anh Khang, do em gái mình thu nhập khó khăn vì dịch Covid-19 nên đã xin chủ nhà cho chậm nộp tiền. 

Tuy nhiên người phụ nữ chủ nhà đã không đồng ý, đến ngày thứ 8 quá hạn nộp tiền thì đã khoá cửa, yêu cầu em gái anh Khang phải rời ngay khỏi nhà trọ và đồng thời không trả lại toàn bộ 50 triệu tiền đặt cọc trước đó.

"Nhỏ em mình nó thuê nhà của cô này, ký hợp đồng 2 năm, 1 tháng là 22 triệu, cọc là 50 triệu, mục đích là vừa ở vừa cho mướn lại. Nhưng không may xảy ra mùa dịch này, kẻ trả phòng, người về quê, còn bản thân nó làm ở spa nên không đi làm được.

Đang túng thiếu, tháng này nó trễ tiền nhà 7 ngày, đến ngày thứ 8 là cô chủ đuổi ra khỏi nhà, khoá ổ khoá cổng lại.

Trước đó nó cảm thấy không kham nổi nữa nó đã nói chuyện và báo trước với cô chủ để trả nhà, hy vọng là sẽ lấy lại được chút ít tiền cọc nhưng cô chủ nhất quyết không chịu, 1k cũng không trả, cứ đòi làm theo hợp đồng là mất trắng" - anh Khang kể lại sự việc trên Facebook.

Xôn xao chuyện chủ nhà ở Sài Gòn đuổi người thuê trọ giữa mùa dịch Covid-19 vì chậm tiền 7 ngày - Ảnh 2.

Xôn xao chuyện chủ nhà ở Sài Gòn đuổi người thuê trọ giữa mùa dịch Covid-19 vì chậm tiền 7 ngày - Ảnh 2.

Người phụ nữ chủ nhà cùng con gái ra mặt làm việc cùng công an - Ảnh cắt từ clip.

Anh Khang cũng cho biết thêm, em gái của anh đã nhờ đến công an địa phương can thiệp hòa giải tuy nhiên người chủ nhà vẫn dứt khoát xử lý theo hợp đồng mà không nể tình. 

Anh Khang viết: "Khi công an đến cũng đề cập đến là đang mùa dịch rất khó khăn, khó mà làm theo hợp đồng được thì cô chủ vẫn không chịu, cứ đọc hợp đồng mà làm việc, còn muốn gì thì cứ thưa ra tòa.

Ở thời điểm này người thì cho những bữa cơm từ thiện, người cho mì, cho gạo, có người thì cho hẳn luôn 2 tháng tiền nhà. Thế mà còn người thì 1 đồng xu cũng không rớt được".

Cư dân mạng tranh cãi: Chủ nhà không vô lý, chỉ là chưa hợp tình

Chỉ sau ít giờ đăng tải, sự việc trên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, các ý kiến tranh cãi trái chiều cũng nổ ra. Một bên cho rằng người phụ nữ chủ nhà đã làm việc cứng nhắc, thiếu sự thông cảm, sẻ chia cùng người thuê nhà, đặc biệt đang trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh.

Bạn H.P bình luận: "Ở nhiều nơi chủ nhà còn giảm giá, miễn luôn 1-2 tháng tiền thuê nhà cho người thuê, đã thế còn tặng thêm cả gạo. Chị này thuê nhà đến 14 tháng rồi mà bà chủ nhà vẫn làm khó, tội người ta ghê".

"Giờ thời buổi dịch bệnh đi đâu cũng khó thế mà bà ấy còn đuổi con gái nhà người ta ra đường, nếu vi phạm hợp đồng thì nói chuyện để đền bù, có nhất thiết phải đuổi như thế không?" - bạn Q.A viết.

Hay như anh T.P cũng chia sẻ: "Bà chủ nhà này làm ăn cứng nhắc, vô tâm quá. Bây giờ không cho chị này thuê nữa nhưng sau cũng khó mà cho được người khác thuê".

Xôn xao chuyện chủ nhà ở Sài Gòn đuổi người thuê trọ giữa mùa dịch Covid-19 vì chậm tiền 7 ngày - Ảnh 3.

Xôn xao chuyện chủ nhà ở Sài Gòn đuổi người thuê trọ giữa mùa dịch Covid-19 vì chậm tiền 7 ngày - Ảnh 3.

Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên ở luồng ý kiến ngược lại, nhiều người lại cho rằng có thể người phụ nữ thuê nhà xử lý sự việc chưa hợp tình nhưng không hề sai lý.

Một số bình luận bênh vực cho người phụ nữ chủ nhà:

"Nhiều chủ nhà trọ phải đi vay tiền xây nhà lên cho thuê, vẫn nợ nhiều trong ngân hàng. Bà chủ nhà này đúng là cứng nhắc thật, nhưng liên quan đến lợi ích của mình thì nhiều người sẽ làm như thế".

"Về lý chủ nhà không sai, về tình chủ nhà hơi ít. Cô bé thuê nhà để làm ăn thì phải hiểu là có rủi ro, và rủi ro thì mình phải tự gánh chịu cũng như việc nếu làm ăn tốt chắc cũng không trả thêm cho chủ nhà tiền thuê nhà".

Người đăng sự việc: Em gái đã trả lại tiền đặt cọc cho những người thuê lại

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ thêm với chúng tôi, anh H.T.Khang cho biết căn nhà em gái mình thuê bao gồm 5 phòng, trong đó em gái anh ở 1 phòng, 4 phòng còn lại cho người khác thuê (2 phòng giá 3,5 triệu, 2 phòng giá 4,5 triệu đồng). Với giá thuê như trên, anh Khang cho rằng thông tin em mình thu lời hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ việc cho thuê lại nhà là hoàn toàn sai sự thật.

Cũng theo anh Khang, em gái anh bị chủ nhà yêu cầu rời đi vào ngày 8/4, đến ngày 10/4 quay lại lấy đồ thì đã nhờ lực lượng công an đến hoà giải, đây cũng là ngày anh ghi lại clip như đăng tải trên mạng xã hội.

Anh cho biết, vào thời điểm bị yêu cầu rời khỏi nhà trọ (ngày 8/4), em gái anh đã trả lại tiền đặt cọc cho những người thuê lại nhà của mình, đồng thời xin lỗi. Những người thuê trọ này cũng bị người chủ nhà yêu cầu rời đi và hiện đang trong quá trình xin được ở lại đến cuối tháng 4 để tìm nơi ở mới. 

"Hiện giờ em gái mình đã dọn hết đi, trong nhà có phòng đã chuyển đi từ trước, còn lại 2 phòng đang ở thì họ xin cho ở đến hết tháng. 

Lúc em gái anh nó chuyển trả tiền cọc cho mấy em sinh viên thuê nhà, nó có nói với các em ấy là cố gắng ở hết tháng vì nó đã mất 50 triệu tiền cọc rồi. Nhưng nếu chủ nhà không cho các em ấy ở, em mình sẽ trả lại tiền nhà tháng này cho mấy em ấy" - anh Khang cho biết.

Hiện sự việc trên vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên MXH.

Để làm rõ hơn về sự việc trên, chúng tôi đã liên hệ với cô D. là chủ của căn nhà trọ, cũng là người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip. Tuy nhiên số điện thoại của cô D. không liên lạc được vào thời điểm gọi.

Bình Phước: Khai báo gian dối để được... cách ly tập trung lần 2

Du thuyền Greg Mortimer: Thảm họa Covid-19 mới

 

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước