Xôn xao Australian Open: Medvedev “ăn gian”, Tisitsipas đập chai nước

3 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, tin Australian Open) Trận bán kết đơn nam Australian Open 2021 giữa Medvedev và Tsitsipas có nhiều điều đáng nói.

  

Khán giả Hy Lạp và Tsitsipas có hành động không đẹp trong trận bán kết

Một lượng khán giả Hy Lạp đã có mặt tại sân Rod Laver Arena để cổ vũ cho Stefanos Tsitsipas trong trận bán kết Australian Open với Daniil Medvedev (Nga), nhưng cách cổ vũ của họ không thực sự đẹp. Đám đông chỉ dành những tràng vỗ tay cho Tsitsipas và liên tục la ó tay vợt người Nga. 

Tsitsipas đập chai nước

Ở một thời điểm trong set 3, trọng tài chính James Keothavong thậm chí có những lời mang tính khiển trách khán giả, ông yêu cầu họ phải "công bằng" với cả hai tay vợt và ngừng la hét. 

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhưng Tsitsipas lại thi đấu không tốt, anh không thể tìm ra cách để có được lợi thế trước Medvedev nên tỏ ra bực bội. Khi kết thúc game 3, set 2, tay vợt này đã có hành động xấu xí đập chai nước đang mở nắp xuống sân khiến nước bắn tung tóe. 

Để trận đấu có thể tiếp tục diễn ra, các cô, cậu bé nhặt bóng nhanh chóng dùng khăn lau khô mặt sân. Sau trận đấu khán giả bức xúc viết trên twitter: "Người lau nên là tay vợt Hy Lạp, anh ta hành động thật nghiệp dư". 

"Thật kỳ lạ anh ta có hành động quá khích nhưng vẫn được đám đông ủng hộ vô điều kiện, chỉ tội những cô, cậu bé phải dọn đống "rác" mà anh ta để lại". 

Medvedev tung ra cú đánh được cho là "hay nhất sự nghiệp"

Trái với sự mất bình tĩnh của đối thủ, Medvedev chơi vô cùng bản lĩnh, điều đó đã giúp tay vợt Nga giành chiến thắng sau 3 set (6-4, 6-2, 7-5) để giành vé gặp Novak Djokovic trong trận chung kết diễn ra vào 21/2.

Bình luận viên nói cú đánh của Medvedev là "không thể tin nổi, nó như thể ăn gian khoảng không vậy"

Một trong những tình huống bản lề giúp Medvedev thắng đối thủ là game 11, set 3. Khi hai tay vợt đang hòa 5-5 và tỷ số đang là 40-15 cho tay vợt Nga, Tsitsipas giao bóng hiểm khiến Medvedev lùi sâu sang góc phải trước khi tung ra cú đánh sang trái cực hiểm hóc. Bằng cách nào đó, Medeved vẫn đuổi kịp bóng, rồi tung ra cú trái dọc dây chính xác tới từng mm. 

Medeved giơ cao hai tay lên ăn mừng phấn khích, lúc này tiếng la ó không còn thay vào đó là những tràng pháo tay không ngớt trên khán đài. Sau trận đấu, Medvedev cho rằng đây là "pha bóng hay nhất sự nghiệp" của anh.

Tình huống như một mũi tên "trúng hai đích": giành break-poin và khiến những người la ó anh phải im tiếng. 

Australian Open 2021
Theo bạn tay vợt nào sẽ lên ngôi vô địch?
Bình chọn    Xem kết quả

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước