Xét nghiệm âm tính còn hạn, vì sao tài xế vào An Giang vẫn phải test 24h?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Một tài xế phản ánh, xe mình có mã QR "luồng xanh", tài xế có giấy xét nghiệm còn thời hạn trong 72 giờ nhưng vẫn phải test 24h ở An Giang.

Trưa 30/7, một tài xế của nhà xe Hoàng Phi (Công ty Phi Hoàng, ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ) điều khiển xe đến nhận gạo tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang thông tin với Báo Giao thông về việc xe của anh lên nhận gạo vẫn bị làm khó.

Xét nghiệm âm tính còn hạn, vì sao tài xế vào An Giang vẫn phải test 24h? 1

Giấy xét nghiệm còn thời hạn đến chiều 30/7. Ảnh: Nguyễn Duy

Trong khi xe của tài xế này đã có đầy đủ mã QR "luồng xanh", đồng thời có giấy xét nghiệm còn thời hạn trong 72 giờ nhưng vẫn bị bắt buộc test 24h tại trạm kiểm soát dịch Vàm Cống, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên thì mới được cho vào.

Tài xế nhà xe Hoàng Phi thắc mắc: “Trong quá trình di chuyển, khi xe của tôi lên đến An Giang để nhận hàng vào sáng 30/7 đã có đầy đủ giấy tờ theo quy định, nhưng tại sao ở trạm vẫn bắt buộc test 24h tại trạm thì mới cho vào?”.

Tài xế này cho biết, khi tới chốt, bản thân anh xuống trình giấy tờ để qua chốt nhưng 1 cán bộ (TTGT thuộc Sở GTVT tỉnh An Giang) đứng ra giải thích là quy định của tỉnh An Giang phải làm test 24h mới cho vào nội tỉnh.

“Tôi thắc mắc tại sao công văn của Chính phủ mới ban hành ngày 29/7 cho thời gian giấy xét nghiệm sử dụng đến 72 giờ mà bây giờ lại kêu test 24h? Tuy nhiên, cán bộ này lắc đầu và nói họ chưa có nhận được công văn đó. Tôi liền đưa công văn cho cán bộ này xem thì họ không chịu và kêu xe phải quay đầu", tài xế giãi bày.

"Lúc này, thấy việc trên vô lý nên tôi đã yêu cầu cán bộ này giải thích thêm. Sau đó, cán bộ này dẫn tôi vào 1 chốt y tế gần đó và tôi cũng thắc mắc thì họ im lặng, cuối cùng họ nói là phải test 24h mới cho vào", tài xế nói thêm.

"Công ty tôi trang bị đầy đủ giấy tờ theo quy định phòng chống Covid-19. Khi đi nhận hàng cũng “thủ sẵn” giấy cam kết và giấy đăng ký mã luồng xanh để lưu thông. Nhưng khi tới An Giang lại yêu cầu thêm việc test nhanh 24h. Vậy điều này có gây khó cho cánh tài xế chúng tôi hay không?", tài xế này bức xúc nói.

Tài xế nhà xe Hoàng Phi cũng cho hay, việc test thêm một bước nữa không những làm chậm tiến độ giao hàng mà còn tốn thêm chi phí của doanh nghiệp.

Xét nghiệm âm tính còn hạn, vì sao tài xế vào An Giang vẫn phải test 24h? 2

Cuối cùng, tài xế này phải test 24h tại An Giang dù giấy cũ đến 16h chiều 30/7 mới hết hạn. Ảnh: Nguyễn Duy

Ông Đỗ Văn Thơm, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, văn bản của Chính phủ có hướng dẫn khi tài xế đem hàng hay vào lấy hàng thì phải tuân thủ quy định phòng chống Covid-19. “Khi vào lấy hàng thì buộc tài xế phải hậu kiểm (test nhanh) ở chỗ lấy (hàng-PV) thêm lần nữa", ông Thơm giải thích.

"Tuy nhiên, những chỗ hậu kiểm do địa phương không đủ lực lượng để đi test từng người thì tài xế bắt buộc phải ngồi chờ mất thời gian. Vì vậy, để tiện việc kiểm soát, mấy anh em ở trạm thống nhất với công an thay vì hậu kiểm ở địa phương thì bắt buộc tài xế làm luôn tại trạm nên khi vào nội tỉnh muốn đi đâu thì đi và đi ra cũng dễ dàng không gặp khó”, ông Thơm cho biết thêm.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước