Xem xét bố trí tăng vốn ngân sách cho cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang làm việc với Bộ KH&ĐT để được xem xét việc bố trí nguồn vốn cho dự án.

Xem xét bố trí tăng vốn ngân sách cho cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang 1

Dự án đầu tư cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang dài 40,2km, tổng mức đầu tư dự án là 3.112 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư từ vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương (Ảnh minh họa)

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Phú Thọ về kiến nghị xem xét bố trí tăng vốn đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 cho dự án cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang.

Bộ GTVT cho biết, dự án xây dựng đường cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo hình thức BOT tại Quyết định 1768 ngày 6/12/2019 và được điều chỉnh chuyển đổi chủ trương đầu tư từ đầu tư theo hình thức BOT sang đầu tư công tại Quyết định 2275 ngày 31/12/2020, vốn ngân sách Trung ương tham gia trong dự án là 2.100 tỷ đồng, trong đó kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 bố trí 500 tỷ đồng cho dự án.

Thực hiện quy định của Luật Xây dựng và trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Tuyên Quang, Bộ GTVT đã có Văn bản số 64 ngày 13/1/2020 gửi kết quả thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư làm cơ sở để tỉnh Tuyên Quang triển khai các bước tiếp theo.

“Về việc tăng hỗ trợ từ ngân sách Trung ương trong giai đoạn 2021-2025 để hỗ trợ dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang làm việc với Bộ KH&ĐT để được xem xét việc bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương trong giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án”, Bộ GTVT nêu rõ.

Được biết, dự án đầu tư cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang dài 40,2km, tổng mức đầu tư dự án là 3.112 tỷ đồng. Trong đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.653 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 459 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước