Xe siêu trường siêu trọng sẽ đưa tàu Metro số 1 về depot Long Bình

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đoàn tàu metro số 1 với 51 toa, nặng 37 tấn sau khi cập Cảng Khánh Hội (Q.4) sẽ được chở về depot Long Bình (Q.9) bằng tổ hợp xe siêu trường.

Tàu metro từ Cảng Kasado Nhật Bản. Ảnh: MAUR.

Sáng 4/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, đoàn tàu metro số 1 với 51 toa, nặng 37 tấn sau khi cập Cảng Khánh Hội (Q 4) sẽ được chở về depot Long Bình (Q. 9) bằng tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng.

Đại diện đơn vị vận chuyển Công ty CP Gemadept, nhà thầu phụ của Tổng thầu Hitachi cho biết, tổ hợp xe này gồm ô tô đầu kéo, cụm rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối với nhau; có hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối giữa các trục rơ-moóc.

"Đây là kết cấu tổ hợp phương tiện có thể đáp ứng việc chuyên chở và đảm bảo an toàn cho đoàn tàu trong quá trình vận chuyển", đại diện Gemadept cho biết.

Theo kế hoạch, quãng đường vận chuyển tàu metro số 1 dài 26 km. Lộ trình bắt đầu từ đường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 và kết thúc tại depot Long Bình, trong ngày 10/10.

Được biết, Gemadept đã gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ cho áp dụng mô hình tổ hợp phương tiện gồm các rơmoóc kiểu module, có thể ghép nối chở các toa tàu. Dự kiến ngày 6/10, đơn vị được cấp phép vận chuyển.

Trước đó, ngày 30/9 đoàn tàu metro số 1 đã rời cảng Kasado (Nhật Bản) và đang trên hành trình về Việt Nam.

Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Trong giai đoạn đầu, MAUR sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa (dài 61,5 m), giai đoạn sau là tàu loại 6 toa (dài 121,5 m).

Với sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng), tàu có tốc độ tối đa khoảng 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.

Tàu metro sẽ chạy thử theo 3 giai đoạn. Lúc đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái - depot Long Bình (quận 9); kế đến là từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận 2); đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).

Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có 14 ga, dài 19,7 km. Trong đó, 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Sau khi vận hành, tuyến metro số 1 có lộ trình đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương).

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước