Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Xe khách vô tư chạy vượt tuyến, ngang nhiên đậu đỗ ngược chiều, lập bến cóc giữa đường để bốc hàng, xếp khách...

Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường 1

Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ghi nhận, khoảng 17h ngày 4/5 tại ngã 3 Ea Kiết, quốc lộ 29 (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) nhiều xe khách của nhà xe Thuận Vân (chuyên tuyến Đắk Lắk đi các tỉnh phía Nam) ngang nhiên đậu đỗ ngược chiều, lập “bến cóc” giữa đường để bốc hàng, xếp khách gây mất trật tự ATGT và bức xúc cho người đi đường.

>>> Video: Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường:

Theo quan sát, khoảng 17h30 chiếc xe khách Thuận Vân BKS 47B - 024.66 lưu thông trên quốc lộ 29 theo hướng huyện Cư M’gar - huyện Buôn Đôn, khi đến 3 Ea Kiết (trước UBND xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) ngang nhiên đậu ngược chiều, chiếm hết 1/2 đường.

Tại đây, hành khách đứng đông đúc bên đường, sau đó nam nhân viên nhảy xuống xếp khách, bốc hàng lên xe. Trong lúc, chiếc xe 47B - 024.66 chưa xếp khách xong, lần lược các xe BKS 47B - 021.89, 47B - 019.97 theo hành trình tương tự chạy đến cũng đỗ ngược chiều, bốc hàng xếp khách giữa đường.

Sau khi 3 chiếc xe trên rời đi, hai chiếc xe Thuận Vân khác BKS 47B - 029.92 và 47F - 000.26 chạy đến chiếm vị trí, cũng vô tư đỗ ngược chiều để xếp khách.

Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường 2

Xe khách Thuận Vân vô tư đỗ ngược chiều, lập "bến cóc" chiếm hết phần đường của các phương tiện khác. Ảnh: Ngọc Hùng

Một người dân bức xúc: “Ở đây, cứ chiều chiều là xe khách vào tấp nập, họ (xe khách-PV) dừng đỗ hai bên đường để đón khách đi Sài Gòn (TP.HCM), không riêng gì xe Thuận Vân mà còn nhiều hãng xe khác. Nhiều lúc, xe đậu kín đường không còn chỗ để đi, người dân muốn đi qua phải đợi xe khách đón khách xong”.

Ông Nguyễn Đình Hiệp, Chủ tịch UBND xã Ea Kiết cho biết, thời gian qua, trước khu vực UBND xã xuất hiện tình trạng nhiều xe khách dừng đổ, đón trả khách gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Sau đó, UBND xã đã có văn bản gửi Sở GTVT đề nghị kiểm tra, xử lý để đảm bảo ATGT, tuy nhiên đến nay tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết.

Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường 3

Nhà xe vô tư dừng đỗ, bốc hàng xếp khách giữa đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo tìm hiểu, các xe Thuận Vân BKS 47B - 024.66, 47B - 021.89, 47B - 019.97 được Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cấp phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định”, từ Bến xe phía Nam TP Buôn Ma Thuột đi Bến xe Ngã Tư Ga, Bến xe Xuân Lộc (Đồng Nai), bến xe Vũng Tàu; Hai xe BKS 47B - 029.92 và 47F - 000.26 được Sở GTVT TP.HCM cấp phù hiệu “Xe hợp đồng”. Tuy nhiên, vào thời điểm ghi nhận, các xe chạy tuyến cố định đã chạy vượt tuyến gần 100km để đón khách, còn các xe hợp đồng thì hoạt động “trá hình”.

Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường 4

Nhà xe chiếm đường, lập "bến cóc" trước cổng UBND xã Ea Kiết. Ảnh: Ngọc Hùng

Bà Nguyễn Thị Lam Tuyền (chủ xe Thuận Vân) thừa nhận: “Do nhu cầu của khách đi lại nên nhà xe đưa xe vào đón. Nhà xe đã làm đơn xin bến xe Quảng Phú (huyện Cư M’gar) để được vào bến hoạt động nhưng 2 năm nay vẫn không giải quyết. Nhà xe hoạt động ở bến xe phía Nam TP Buôn Ma Thuột, nhưng người dân không ra bến xe để đi, nên nhà xe đi đón khách. Tuy vậy, các xe vẫn chạy ra bến xe đóng lệnh để khỏi sai tuyến, vượt tuyến”.

Xe khách chạy vượt tuyến, ngang nhiên lập “bến cóc” giữa đường 5

Hai xe khách Thuận Vân vô tư đỗ ngược đường để đón khách. Ảnh: Ngọc Hùng

Trả lời câu hỏi của PV về hai xe cấp phù hiệu “Xe hợp đồng” nhưng gom, đón khách lẻ, bà Tuyền cho hay: “Tôi có 2 chiếc xe hợp đồng, nhưng khi tới Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk xin phù hiệu hợp đồng thì đại diện Sở GTVT Đắk Lắk nói ngưng không cấp phù hiệu, nên tôi phải xuống Sài Gòn lấy phù hiệu hợp đồng”.

“Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở, dặn anh em tài xế đi đứng đàng hoàng, tránh cản trở giao thông làm ảnh hưởng đến người dân. Do khách yêu cầu đưa đón tận nơi. Hơn nữa, khách đi xe lúc nào cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, xe trung chuyển không chở hết”, bà Tuyền nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước