Vụ làm đường “đào ao” trước nhà dân: Thi công không đúng thiết kế

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) yêu cầu hoàn trả hiện trạng đường đã thi công đúng thiết kế được phê duyệt.

Ngày 30/8, ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết: “Sau khi có thông tin phản ánh, tôi trực tiếp đi hiện trường để kiểm tra. Qua quan sát, nhà thầu đã đào sâu nền đường, thi công không đúng thiết kế”.

vụ làm đường “đào ao” trước nhà dân: thi công không đúng thiết kế

Bà Nguyễn Thị Thúy Liễu, Chủ tịch HĐND huyện Cư Kuin và ông Lê Phú Hanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin (đứng giữa) trực tiếp đến kiểm tra hiện trường công trình. Ảnh: Ngọc Hùng

“Tôi đã chỉ đạo Ban QLDA thực hiện đúng theo thiết kế, đảm bảo việc đi lại của người dân. Đất đã đào chở đi coi như bốc phong hóa, giờ phải chở về đổ trả, lu lèn lại nguyên trạng đường và làm đúng theo thiết kế được phê duyệt. Còn việc thoát nước là việc khác, không liên quan đến quá trình thực hiện công trình. Nếu vị trí ngập nước, thì tổ chức theo hướng khác, đào như vậy là không được”, ông Huy khẳng định

“Sáng nay, Ban thường vụ huyện ủy họp và đã chỉ đạo UBND huyện kiểm tra, báo cáo cụ thể sự việc, giải quyết triệt để những bức xúc của người dân. Đồng thời, thường trực huyện ủy đề nghị Công an huyện vào cuộc xác minh, nếu phát hiện có dấu hiệu sai phạm phải xử lý nghiêm. Công trình có thay đổi thiết kế nhưng không được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt nhưng vẫn triển khai là không đúng quy định”, ông Lê Thái Dũng, Bí thư huyện ủy Cư Kuin khẳng định

Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thúy Liễu, Chủ tịch HĐND huyện Cư Kuin và ông Lê Phú Hanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin cũng đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường công trình và trao đổi, lắng nghe ý kiến của người dân.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Thúy Liễu, Chủ tịch HĐND huyện Cư Kuin cho biết: “Đây là tuyến đường trọng điểm, nối liền khu trung tâm hành chính xã Cư Êwi với khu dân cư và xã lân cận, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội.

Thời gian qua, do hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, vì vậy trong cuộc họp HĐND đã quyết định đầu tư tuyến đường để phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân được thuận lợi.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đơn vị thi công có thay đổi thiết kế và thay đổi trên có sai sót do chưa có báo cáo đối với các cơ quan liên quan của huyện làm phát sinh bức xúc đối với người dân. Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ báo cáo Thường trực huyện ủy, UBND huyện để có phương án, nếu có điều chỉnh phải được sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo công trình thi công đúng thiết kế”.

vụ làm đường “đào ao” trước nhà dân: thi công không đúng thiết kế

Nhà thầu thực hiện khơi thông nước ứ động trên mặt đường để hoàn trả hiện trạng nền đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, nhà thầu đã tiến hành múc mương khơi thông nước ứ đọng trên mặt đường. Đồng thời, cho máy múc san gạt những vị trí múc sâu, chờ đổ đất hoàn trả lại nền đường cho người dân.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, dự án đường giao thông liên xã từ thôn 1B (xã Cư Êwi) đi chợ An Bình (xã Ea Hu, huyện Cư Kiun, tỉnh Đắk Lắk) có chiều dài 3,7km, có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách huyện, do Ban QLDA Đầu tư Xây dựng huyện Cư Kiun làm chủ đầu tư.

vụ làm đường “đào ao” trước nhà dân: thi công không đúng thiết kế

Mặt đường sình lầy gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Ảnh: Ngọc Hùng

Dự án do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng P-T thiết kế, đơn vị giám sát thi công là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Sa và Công ty Cổ phần Xây dựng và cây xanh Hà Đô (trụ sở tại TP Hà Nội) thi công. Thời gian thực hiện hợp đồng dự án đến ngày 5/10/2021, hoàn thành đưa vào sử dụng.

Sau hơn 3 tháng thi công, đoạn cuối tuyến bất ngờ thay đổi thiết kế, nền đường bị múc sâu hoắm khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân hai bên đường (thôn 6, xã Ea Ning và thôn 5, xã Ea Hu) đảo lộn. Nhà thầu đã múc đất nền đường chở đất đi nơi khác để lộ rõ những hố sâu hoắm từ 0,5 đến 1m trước cổng nhà dân làm “tắc” lối vào nhà gây bức xúc cho người dân hai bên đường. Đặc biệt, một số vị trí bị múc nham nhở khiến nước ngập sâu, lầy lội, người dân đi lại khó khăn nhưng không có bất kì biển cảnh báo nào.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước