Vụ án Đường "Nhuệ": Người dân Thái Bình gửi gắm niềm tin vào tân Giám đốc Nguyễn Thanh Trường

4 năm trước Nguồn: Báo Tổ Quốc

Khởi tố và bắt tạm giam vợ chồng Dương- Đường cùng đồng bọn là tín hiệu đáng mừng đối với nhân dân trong và ngoài tỉnh Thái Bình, bước đầu lấy lại niềm tin của người dân đối với sự nghiêm minh của pháp luật.

Bước đầu, dư luận đánh giá cao quyết tâm phá án của công an Thái Bình, đứng đầu là đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Trường – tân Giám đốc công an tỉnh. Và nhân đây, dư luận cũng đặt câu hỏi: vì sao những đồng chí giám đốc công an Thái Bình trước đây không xử lý vụ án băng nhóm Dương-Đường mà nay đồng chí Nguyên Thanh Trường mới về nhận nhiệm vụ hơn 4 tháng đã triển khai phá án được? Có vấn đề gì vướng mắc, khó khăn? Có sự né tránh hay không?

Nhiều giang hồ như Đường "Nhuệ" liên tục xộ khám: Nhân dân vui mừng, tin tưởng vào sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Công an - Ảnh 4.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường – tân Giám đốc công an tỉnh Thái Bình

Sự thật về vụ án đang dần hé lộ. "Cố ý gây thương tích" mới chỉ là phần nhỏ trong các tội danh của băng nhóm xã hội đen này. Công an đang tích cực vào cuộc điều tra làm rõ hàng loạt các hành vi có dấu hiệu phạm pháp khác của cặp vợ chồng đại gia này như: cho vay nặng lãi, bảo kê, mua bán bất động sản không minh bạch...  và được dư luận quan tâm theo dõi từng ngày. Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm đã có ý kiến chỉ đạo đối với công an Thái Bình. Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Bình cũng đã họp và giao cho lực lượng công an tỉnh điều tra làm rõ. Mục đích cuối cùng mà dư luận quan tâm và mong muốn là làm sao điều tra triệt để, kiên quyết, làm rõ vấn đề có sự bao che, bảo kê và chống lưng của cơ quan chức năng cho băng nhóm xã hội đen này hay không? Ai là người làm việc đó phải được công khai và xử lý theo pháp luật.

Xen lẫn trong rất nhiều những bình luận phê phán trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Thái Bình đối với vụ việc thì cũng có không ít những bình luận bày tỏ sự tin tưởng vào sự quyết tâm của lực lượng điều tra vụ án do Thượng tá Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình chỉ huy. 

Tân giám đốc Công an tỉnh Thái Bình khẳng định, Cơ quan CSĐT đang tích cực củng cố hồ sơ, quyết liệt điều tra đưa vụ việc ra ánh sáng và không có vùng cấm… 

Dù giai đoạn điều tra trước mắt còn vô vàn khó khăn, nhưng với kinh nghiệm, ý chí cùng với sự chỉ đạo trực tiếp từ Bộ Công an, sự ủng hộ từ hàng triệu người dân... chắc chắn lực lượng công an điều tra do Thượng tá Nguyễn Thanh Trường dẫn đầu sẽ phá án thành công, từ đó trả lại sự bình yên cho mảnh đất Thái Bình tươi đẹp. 

Chắc hẳn giờ này, qua báo chí, các anh đã đọc và thấm nhuần lời nhắn nhủ của người đứng đầu ngành công an – Bộ trưởng Tô Lâm: "Lực lượng công an đang trực tiếp điều tra các vụ án cần phải chấp hành các quy định trong quá trình điều tra để ngăn chặn tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân, làm sao giảm được tội phạm trong xã hội. Đối với vụ việc đã xảy ra rồi thì phải khẩn trương đấu tranh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật".

Một đất nước hòa bình, ổn định, có nhà nước pháp quyền do dân, vì dân mà lại tồn tại những kẻ tội phạm nguy hiểm hại dân là điều không thể chấp nhận. Bởi vậy, nhân dân Thái Bình nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đang mong chờ những kết quả xử lý vụ án nghiêm trọng này. 

Bốn cán bộ bị khởi tố vì liên quan Đường 'Nhuệ'

Tính toán của Trump khi cắt ngân sách WHO

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước