VNPT chính thức phủ sóng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

3 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Ngày 19/12/2020, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức công bố vùng phủ sóng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. VNPT cũng là nhà mạng duy nhất được cấp giấy phép thử nghiệm thương mại và giấy phép sử dụng băng tần 5G tại 2 thành phố lớn nhất cả nước.

VNPT chính thức phủ sóng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
VNPT cắt băng khai trương 5G tại TP. Hồ Chí Minh ngày 19/12/2020

Cụ thể từ ngày 19/12/2020, khách hàng đã có thể trải nghiệm VinaPhone 5G tại những khu vực trung tâm của 2 thành phố trên. Để thuận tiện cho khách hàng, VNPT sẽ chủ động rà quét các thuê bao đủ điều kiện sử dụng dịch vụ 5G để thực hiện khai báo, mở dịch vụ trên hệ thống. Để có thể truy cập 5G của VinaPhone, khách hàng cần sử dụng điện thoại có hỗ trợ và tương thích với mạng 5G VinaPhone, thuê bao đã đăng ký dịch vụ data và đã được khai báo dịch vụ 5G, hoạt động trong khu vực có phủ sóng 5G. Đặc biệt khách hàng không cần đổi SIM, chỉ cần sử dụng SIM 4G là có thể truy cập mạng 5G.

VNPT chính thức phủ sóng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu trải nghiệm dịch vụ với Vinaphone 5G

Hiện một số dòng điện thoại đang hỗ trợ mạng 5G VinaPhone gồm: Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro T 5G. Riêng với các dòng máy của Apple, Samsung, Tập đoàn VNPT đang tích cực phối hợp với hai hãng công nghệ trên để triển khai thử nghiệm nhằm nâng cấp phần mềm để có thể sớm cung cấp dịch vụ 5G cho các loại điện thoại này. Để đa dạng hoá chủng loại thiết bị hỗ trợ mạng 5G, VNPT sẽ liên tục và chủ động phối hợp với các hãng đầu cuối khác để thử nghiệm, nâng cấp phần mềm để sớm hỗ trợ sử dụng mạng 5G cho các hãng.

Nhân dịp công bố vùng phủ sóng, Tập đoàn VNPT thực hiện miễn phí data 5G khi khách hàng truy cập và sử dụng mạng 5G VinaPhone từ nay đến hết ngày 31/01/2021. VNPT hy vọng chính sách ưu đãi này sẽ giúp nhiều khách hàng được trải nghiệm chất lượng vượt trội của 5G, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, hoạt động giải trí của người dân.

"Sự phát triển của 5G không chỉ là thành công của ngành viễn thông, mà 5G còn là chìa khóa, mang đến những bước tiến đột phá trong nhiều lĩnh vực khác như AI, Robotics, Smartcity. VNPT vẫn đang tiếp tục cải tiến và sẽ triển khai thêm nhiều ứng dụng của dịch vụ 5G trong tương lai", đại diện Tập đoàn VNPT chia sẻ.

Signify ra mắt máy khử trùng không khí chuyên dụng AGU G2 cho nơi làm việc

Tập đoàn Signify vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị Philips UV-C khử trùng không khí chuyên dụng ADU G2 nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động khử trùng không khí tại nơi làm việc để tạo môi trường trong lành, an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình.

2 năm trước

Novaon hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới

Ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Tập đoàn Novaon chính thức công bố hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng RPA số một thế giới nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số.

2 năm trước

Microchip ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng đa năng

Trong bối cảnh thị trường ô tô tiếp tục đòi hỏi những màn hình cảm ứng lớn hơn với kích thước và hình dạng linh hoạt hơn, Microchip Technology Inc. đã ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, cho phép các nhà thiết kế ô tô đáp ứng yêu cầu đa dạng và độc đáo về các tỷ lệ khung hình khác nhau dành cho màn hình cảm ứng trên ô tô.

2 năm trước

7 lý do bạn nên đầu tư vào một robot cộng tác

Là sự rút gọn của các từ “collaborative” (cộng tác) và “robot”, cobot là một rô bốt được thiết kế đặc biệt để làm việc cùng với con người, trái ngược hoàn toàn với các rô bốt công nghiệp cố định truyền thống hoạt động riêng lẻ và tách biệt khỏi sự tiếp xúc của con người.

2 năm trước

Microchip bổ sung công cụ phát triển cho các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh

Ngày 24/11/2021, Microchip Technology đã ra mắt công cụ phát triển thứ hai trong sáng kiến hình ảnh nhúng thông minh (Smart Embedded Vision) dành cho các nhà thiết kế đang sử dụng giải pháp hệ thống trên một chip (System on Chip - SoC) FPGA PolarFire RISC-V.

2 năm trước

Doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa tại sàn giao dịch công nghệ

Từ ngày 25 - 27 /11/2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ, thiết bị và khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

2 năm trước

Panasonic ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ mới, chủ động phòng ngừa Covid-19

Panasonic vừa ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ Nanoe™ X thế hệ II tăng cường lọc sạch không khí, ức chế virus, vi khuẩn, chủ động phòng ngừa Covid-19.

2 năm trước

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z690 AORUS

Công ty TNHH Công nghệ GIGABYTE - nhà sản xuất bo mạch chủ, card đồ họa và giải pháp phần cứng hàng đầu thế giới đã trình làng bo mạch chủ chơi game Z690 AORUS hỗ trợ hoàn hảo cho bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 12 mới nhất.

2 năm trước