Vĩnh Phúc: Trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật ngang nhiên hoạt động lấn chiếm hành lang đê sông Lô

4 năm trước Nguồn: Báo Xây Dựng

Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động, cấp giấy phép xây dựng và cũng chưa có đánh giá tác động môi trường, thế nhưng, Cty Việt Nhật ngang nhiên xây dựng trạm trộn bê tông lấn chiếm hành lang đê tại địa bàn xã Cao Phong, huyện Sông Lô.

Trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật đang lấn chiếm hành lang đê sông Lô.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật chưa có giấy phép xây dựng cũng như chưa đầy đủ các thủ tục đã ngang nhiên hoạt động dòng dã mấy năm, chiều 9/10/2019, chúng tôi có mặt tại hiện trường tìm hiểu sự việc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, lúc 13h30 trạm trộn này đang hoạt động, hàng chục xe bồn trọng tải lớn nườm nượp tập kết để chở vật liệu bê tông đi tiêu thụ. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy, bụi bay ra từ trạm trộn này phủ trắng cả khu vực. Tại đây, cát sỏi chất cao thành những đống lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang đê điều, hành lang thoát lũ của sông Lô.

Điều ngạc nhiên là, trạm trộn bê tông Việt Nhật này nằm sát luôn với sông Lô và đường đê tả sông Lô, rất dễ dàng phát hiện khi đi ngang qua, bởi đây là con đường huyết mạch của xã Cao Phong và huyện Sông Lô. Người dân đang đặt câu hỏi, tại sao trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật đặt trái phép lấn chiếm hành lang đê một thời gian dài mà chính quyền xã và huyện, Chi cục Thuỷ Lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không biết hay “cố tình” nhắm mắt làm ngơ cho sai phạm của Cty Việt Nhật.

Trao đổi với phóng viên, ông N.V.T xã Cao Phong, huyện Sông Lô cho biết: Trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật đặt ở đây cũng được mấy năm, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền xã và huyện. Tuy nhiên, trạm trộn vẫn ung dung hoạt động ngày đêm. Các xe bồn chở vật liệu bê tông thì chạy rầm rầm ngày đêm trên con đường đê nhỏ gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, bụi từ trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Xe chở vật liệu bê tông của Cty Việt Nhật là nỗi khiếp sợ của người dân khi lưu thông trên hành lang đê.


Để tìm hiểu rõ hơn việc trạm trộn bê tông Việt Nhật đang lấn chiếm hành lang đê sông Lô, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã làm việc với Chi cục Thuỷ Lợi thuộc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Vĩnh Phúc. Theo đó, đơn vị này cho biết đã nhận được nhiều phản ánh của nhân dân và tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý. Tuy nhiên khi phóng viên muốn được xem quyết định xử lý trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật thì đại diện Chi cục Thuỷ Lợi chỉ cung cấp kết quả hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản ngày 4/9/2019. Điều dư luận quan tâm là trong báo cáo kết quả này không có tên trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật đang đặt tại xã Cao Phong, huyện Sông Lô.

Vậy ai đang bảo kê cho trạm trộn bê tông của Cty Việt Nhật ngang nhiên hoạt động? Trạm trộn bê tông này có được cấp lấn chiếm hành lang đê điều, hành lang thoát lũ hay không? Tại sao hoạt động trong một thời gian lâu như vậy mà các cấp chính quyền vẫn cho tồn tại?

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước