Vì sao tỷ lệ tàu trễ chuyến tại Cái Mép - Thị Vải tăng mạnh?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tình trạng tàu mẹ trễ chuyến so với lịch đăng ký đạt đến 80% do ảnh hưởng của dịch Covid-19...

vì sao tỷ lệ tàu trễ chuyến tại cái mép - thị vải tăng mạnh?

Mặc dù tỉ lệ trễ chuyến của các hãng tàu tăng cao, song, Cái Mép - Thị Vải vẫn giữ được nhịp tăng trưởng mạnh về hàng hóa thông qua - Ảnh minh họa

Đại diện Cục Hàng hải VN cho biết, theo thống kê của doanh nghiệp cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải, thời gian vừa qua, khoảng 70-80% chuyến tàu bị trễ so với lịch đã đăng ký với cảng.

“Nguyên nhân của tình trạng này được xác định do đại dịch Covid-19 bùng phát khiến chuỗi cung ứng sản xuất và phân phối hàng hóa bị gián đoạn. Việc giao thương hàng hóa bị ảnh hưởng do các nước áp dụng biện pháp kiểm soát phòng dịch. Nhiều cảng biển bị tắc nghẽn làm tàu phải neo đậu dài ngày chờ cầu, container bị lưu trên tàu, kho bãi”, vị này thông tin.

Tuy nhiên, theo đại diện Cục Hàng hải VN, bên cạnh các tuyến bị hủy bỏ, các hãng tàu cũng kịp thời bổ sung đưa các chuyến mới vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu hàng hóa xuất nhập khẩu tăng cao trong năm 2021.

Nhờ đó, sản lượng hàng hóa thông qua các bến cảng tại Cái Mép - Thị Vải vẫn duy trì được sự tăng trưởng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, hàng thông qua cảng CMIT, tăng khoảng 12% với mức sản lượng tàu mẹ thông qua dự kiến đạt trên 480.000 TEUs.

Một doanh nghiệp kinh doanh khai thác cảng lớn khác tại Cái Mép - Thị Vải là TCIT cũng xác nhận, sản lượng thông qua hai quý tháng đầu năm đạt 1,1 triệu TEUs, tăng khoảng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của Cục Hàng hải VN, hiện tại, có khoảng 40 hãng tàu nước ngoài hoạt động vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu cho Việt Nam, đảm nhận trên 95% thị phần vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Đối với tuyến vận tải đi Châu Âu, Châu Mỹ do 10 hãng tàu nước ngoài đảm nhận, được thực hiện tại khu vực cảng Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải với tuần suất vận tải gồm 18 chuyến đi Châu Mỹ (Cái Mép - Thị Vải 16 chuyến, Lạch Huyện 2 chuyến) và 2 chuyến đi Châu Âu (tại Cái Mép - Thị Vải).

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước