Vì sao tàu container có thể đâm gãy cẩu thi công cầu Phước Khánh?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Quá trình thi công cầu Phước Khánh phải có phương án đảm bảo an toàn hàng hải, vậy vì sao tàu container có thể đâm gãy cần cẩu thi công cầu này?

vì sao tàu container có thể đâm gãy cẩu thi công cầu phước khánh?

Tàu Phúc Khánh bị sự cố về máy nên đã va chạm làm gãy cần cẩu thi công cầu Phước Khánh

Sự cố tàu container Phúc Khánh đâm gãy cần cẩu đang thi công trụ cầu Phước Khánh khiến dư luận đặt câu hỏi phương án đảm bảo an toàn hàng hải trong quá trình thi công có vấn đề gì hay không?

Sáng 22/2, trả lời Báo Giao thông về vấn đề này, ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết khi thi công cầu Phước Khánh, chủ đầu tư đã hợp đồng với Tổng công ty Đảm bảo hàng hải miền Nam để thực hiện các phương án đảm bảo hàng hải.

Ông Quang khẳng định phương án đảm bảo an toàn hàng hải trong quá trình thi công cầu Phước Khánh đến nay vẫn đảm bảo. Cụ thể, các phao tiêu, báo hiệu để cảnh báo trên luồng được thực hiện theo đúng quy định.

Tuy vậy, do hiện nay cầu Phước Khánh đang dừng thi công, các sà lan phục vụ thi công trụ cầu Phước Khánh phía bờ Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã được đưa vào bờ.

Trụ cầu nằm ngoài luồng hàng hải của tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, vì vậy không có các cano để hướng dẫn tàu thuyền lưu thông mà chỉ có các phao tiêu, biển báo.

Các cano hướng dẫn lưu thông chỉ hoạt động khi có các sà lan neo đậu, phục vụ thi công trụ cầu.

Trước đó vào khoảng 6h00 sáng 21/2, tàu container Phúc Khánh tải trọng 8.000 tấn rời cảng Bến Nghé đi Hải Phòng.

Trong quá trình lưu thông trên luồng Sài Gòn - Vũng Tàu trên sông Lòng Tàu đã gặp sự cố về máy, khiến tàu va đập vào cẩu tháp được lắp đặt để thi công trụ dây văng của cầu Phước Khánh.

Sự cố khiến 4 container bị rơi khỏi tàu, trong đó có 3 container đã được đưa vào bờ, 1 container chìm đã được định vị chờ trục vớt. Các thùng container trên tàu bị cần cẩu rơi xuống đập mạnh làm biến dạng, hư hỏng. Cần cẩu bị gãy đôi, hư hỏng nặng. Rất may không có thiệt hại về người.

Riêng đối với trụ khoang thông thuyền, đến nay vẫn chưa xác định được thiệt hại. Nhà thầu đề nghị lập tổ tư vấn để giám định thiệt hại, sau đó có phương án bồi thường cụ thể.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước