Vì sao khó hoàn thành nâng cấp QL57 cuối năm 2020?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tiến độ dự án mới đạt hơn 44%, chậm so với kế hoạch, khó hoàn thành vào cuối năm 2020.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày dài 39km, tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, dự án cải tạo, nâng cấp QL57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày qua địa phần hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long do Sở GTVT Bến Tre làm chủ đầu tư được khởi công tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành tháng 12/2020.

Đến nay, mặt bằng của dự án đã được khoảng 36/39km (đạt 90%). Dự án đang triển khai 2/2 gói thầu xây lắp, sản lượng đạt hơn 44%, kết quả giải ngân vốn năm 2020 đạt 302,8/386,3 tỷ đồng (đạt 78,4%).

“Tiến độ thi công dự án chậm so kế hoạch, việc hoàn thành công trình trong tháng 12/2020 là rất khó khăn”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin và cho biết, nguyên nhân do mặt bằng không liên tục, thiếu chi phí giải phóng mặt bằng.

Về giải pháp khắc phục, Cục QLXD&CLCTGT cho biết, đối với công tác GPMB, do kinh phí GPMB của dự án bị vượt nên không còn đủ kinh phí để chi trả cho người dân. Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bến Tre xem xét hỗ trợ chi phí GPMB còn thiếu để đảm bảo bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án.

Liên quan đến tiến độ thi công, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tăng cường thêm mũi thi công, tăng ca để thi công phạm vi đã có mặt bằng, bù lại phần tiến độ bị chậm; kịp thời báo cáo Bộ GTVT về khả năng hoàn thành của dự án trong năm 2020.

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp QL57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày dài 39km, tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng.

Đây là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước