Vì sao khó dùng vốn ngân sách đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT cho rằng, việc dùng vốn ngân sách để đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ rất khó khăn...

Bộ GTVT khẳng định sẽ phối hợp với tỉnh Gia Lai tìm kiếm nguồn vốn và kêu gọi các nhà đầu tư để triển khai dự án đường cao tốc Quy Nhơn (Bình Định) - Pleiku (Gia Lai) - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai về đề nghị xem xét, bổ sung vốn trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2015 để xây dựng tuyến đường cao tốc song song với QL19.

Về nội dung này, Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường cao tốc Quy Nhơn (Bình Định) - Pleiku (Gia Lai) dài khoảng 160 km, tiêu chuân đường cao tốc 4 làn xe sẽ được nghiên cứu đầu tư trước năm 2030.

Tuyến đường cao tốc này cần thiết phải đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu vận tải, Bộ GTVT đang triển khai đầu tư xây dựng dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên - QL19 (kết nối Bình Định - Gia Lai), vay vốn Ngân hàng Thế giới với quy mô cấp III đồng bằng. Tổng mức đầu tư dự án trên 3.600 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý IV năm 2020 và hoàn thành trong năm 2023.

Dự án QL19 sau khi được đầu tư hoàn thành, cùng với QL24 và QL25 đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng sẽ góp phần tăng cường khả năng lưu thông và kết nối thuận tiện giữa vùng duyên hải miền Trung và vùng Tây Nguyên.

Bộ GTVT cho biết, trong điều kiện hiện nay, việc bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku giai đoạn 2021-2025 là rất khó khăn và chưa phù hợp với quy hoạch được phê duyệt. Bộ GTVT ghi nhận và sẽ phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai nghiên cứu, tìm kiếm nguồn vốn và kêu gọi các nhà đầu tư để triển khai đầu tư dự án theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước