Vì sao đường Hoàng Quốc Việt vẫn thi công ì ạch, dù đã có mặt bằng?

1 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dù công tác GPMB cơ bản đạt yêu cầu, nhưng đến nay, tiến độ thi công vẫn đang ì ạch, khiến người dân khổ sở…

Ngày 23/6, ông Lê Hoàng Đức, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, gói thầu CT3-PW-1.13: “Cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt" hiện chỉ còn vướng mặt bằng đúng 3 hộ dân.

Vì sao đường Hoàng Quốc Việt vẫn thi công ì ạch, dù đã có mặt bằng? 1

Đường Hoàng Quốc Việt vẫn thi công ì ạch.

“Hiện công tác GPMB cơ bản đạt yêu cầu, chỉ còn 3 trường hợp, và diện tích đất thu hồi của những hộ này không đáng kể. Quận đang tập trung GPMB 400m còn lại của gói thầu, từ quán bánh xèo Bảy Tới ra tới điểm giao với ĐT923”, ông Đức nói.

Như vậy, đến thời điểm này quận Ninh Kiều đã triển khai 3 đợt bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công với hơn 80% diện tích.

Tuy nhiên, qua khảo sát và ghi nhận thực tế, công tác thi công vẫn đang diễn ra ì ạch, rất chậm. Tại công trình, chỉ lác đác vài công nhân làm việc, một số phương tiện máy móc “nằm” yên, không hoạt động.

Ông Đức thừa nhận, tiến độ thi công đường Hoàng Quốc Việt diễn ra rất chậm. Tuy nhiên, điều này không thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của quận.

Quận chỉ phụ trách công tác GPMB, và đến nay việc này cơ bản đã hoàn thành. Còn vấn đề thi công thuộc sự quản lý của chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Công Túy, Chỉ huy trưởng công trình thi công gói thầu CT3-PW-1.13, giải thích: Dù mặt bằng đã được bàn giao, nhưng việc này diễn ra không đồng đều liên tục. Chính vì vậy, khi có “đất sạch” tới đâu thì đơn vị thi công làm tới đó.

Vì sao đường Hoàng Quốc Việt vẫn thi công ì ạch, dù đã có mặt bằng? 2

Một đoạn trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt nhếch nhác.

“Cộng thêm mấy ngày qua, thời tiết ở Cần Thơ mưa rất nhiều, gây khó khăn cho việc thi công, làm chậm tiến độ", ông nói.

Về tiến độ, ông Túy cho biết, đến nay tỷ lệ thi công hoàn thành đã được đơn vị bàn giao từ 42-45%. Qua đó, giải ngân được khoảng 30%. Công trình này không phải nghiệm thu vật liệu mà là nghiệm thu hoàn thiện.

Như Báo Giao thông đã thông tin, từ nhiều năm qua, đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được mệnh danh là... “tuyến đường khổ sở”. Bởi tuyến đường này bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, đe dọa đến sự an toàn của người đi đường.

Trước tình hình trên, tháng 3/2020, Cần Thơ đã cho khởi công công trình nâng cấp mở rộng đường Hoàng Quốc Việt thuộc gói thầu CT3-PW-1.13: “Cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt", đoạn từ Km 1+952,5 đến Km 3+461 do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Do nguồn lực hạn chế, nên TP đã chọn đoạn đường ít có hộ dân bị ảnh hưởng để triển khai gói thầu CT3-PW-1.13 dài khoảng 1,5km.

Gói thầu có diện tích xây dựng 25.300m2, với 165 hộ dân bị ảnh hưởng. Sau khi nâng cấp, tuyến đường sẽ có bề rộng 23m, trong đó 2 vỉa hè mỗi bên 4m, còn lại là mặt đường 15m.

Công trình khởi công từ tháng 3/2020, thời hạn là 18 tháng. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 năm trôi qua, tuyến đường này vẫn còn nhếch nhác.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước