Vì sao chưa đầu tư nâng cấp QL31 qua Bắc Giang?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục huy động nguồn vốn để sớm đầu tư nâng cấp tuyến QL31 theo quy hoạch được duyệt.

Vì sao chưa đầu tư nâng cấp QL31 qua Bắc Giang? 1

Một đoạn tuyến QL31 qua tỉnh Bắc Giang đang xuống cấp

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Giang về việc đầu tư một số công trình giao thông trên địa bàn.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về việc sớm tiến hành cải tạo, nâng cấp QL31, Bộ GTVT cho biết, QL31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang bắt đầu từ TP.Bắc Giang đến Sơn Động dài 93km, gồm 2 đoạn tuyến: Đoạn từ Bắc Giang đến Chũ dài 36km, năm 2015 đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn từ TP.Bắc Giang đến Chũ theo hình thức hợp đồng BOT, đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe, tổng mức đầu tư 1.324 tỷ đồng.

Do việc đầu tư tuyến đường thực hiện trên đường hiện hữu, không phù hợp với Nghị quyết số 437 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nên dự án đã dừng triển khai đầu tư theo hình thức BOT. Đoạn Chũ - Sơn Động dài 57km, đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư năm 2009, tổng mức đầu tư 930 tỷ đồng, đường cấp IV, 2 làn xe. Bộ GTVT đã đưa dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, nhưng do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn, nên không cân đối bố trí được nguồn vốn để triển khai thực hiện đầu tư.

Đối với kiến nghị cải tạo, nâng cấp QL37, Bộ GTVT cho biết, QL37 đoạn qua tỉnh Bắc Giang theo quy hoạch được nâng cấp đạt tiêu chuẩn tối thiểu đường cấp IV, 2 làn xe ở khu vực miền núi, tiêu chuẩn cấp III, 2 làn xe các đoạn đông dân cư, đồng bằng.

Hiện nay, QL37 có quy mô nhỏ hẹp, lưu lượng xe tăng nhanh nên việc nâng cấp tuyến đường theo quy hoạch là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cần vận tải, tăng cường an toàn giao thông trên tuyến.

“Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục huy động nguồn vốn để sớm đầu tư nâng cấp tuyến QL31, QL37 theo quy hoạch được duyệt tùy thuộc vào nhu cầu vận tải và khả năng bố trí nguồn vốn đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của Bộ GTVT”, Bộ GTVT thông tin.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước