Vì sao chưa đầu tư nâng cấp QL24B qua Quảng Ngãi?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chính phủ sẽ tập trung đầu tư đường cao tốc Quảng Ngãi - Quy Nhơn dài 88km, nên chưa đầu tư nâng cấp QL24B...

Vì sao chưa đầu tư nâng cấp QL24B qua Quảng Ngãi? 1

Một đoạn tuyến QL24B qua Quảng Ngãi đang khai thác

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến đề xuất đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL24B (Km23+300-Km29+800).

"Theo quy hoạch được duyệt, QL24B dài 108km được nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, III, quy mô 2 làn xe, các đoạn qua thị trấn Sơn Tịnh, thị trấn Di Lăng, TP.Quảng Ngãi theo quy hoạch địa phương", Bộ GTVT cho biết.

Căn cứ nhu cầu vận tải, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định 1903 ngày 11/10/2019 giao Ban QLDA85 lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo QL24B đoạn từ Km23+300 - Km57+170 dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.

Tuy nhiên, trong điều kiện nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT tải hết sức hạn hẹp, toàn bộ phần vốn bố trí cho các công trình khởi công mới cho cả 5 lĩnh vực trong 5 năm trên phạm vi cả nước chỉ chưa đến 100 nghìn tỷ đồng; trong đó, ưu tiên đặc biệt cho các dự án cao tốc, các dự án thi công dở dang và đình hoãn.

Đồng thời, Chỉ thị 13 ngày 23/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã nêu rõ: “Đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành, lĩnh vực then chốt, các vùng động lực, các dự án lớn, quan trọng của quốc gia, kết nối liên vùng”.

“Đối với tỉnh Quảng Ngãi, Chính phủ sẽ tập trung đầu tư đường cao tốc Quảng Ngãi - Quy Nhơn thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài khoảng 88km, tổng kinh phí dự kiến 20.900 tỷ đồng. Do vậy, chưa thể cân đối bố trí được để thực hiện cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, trong đó có tuyến QL24B”, Bộ GTVT cho biết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước