Vì sao chưa đầu tư dự án QL31 qua tỉnh Lạng Sơn?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Do nguồn vốn ngân sách giai đoạn 2021 - 2025 phân bổ thấp hơn nhiều so với nhu cầu nên chưa thể đầu tư ngay dự án QL31 qua Lạng Sơn.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lạng Sơn về việc bố trí vốn đầu tư xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt, tỉnh Lạng Sơn.

Theo Bộ GTVT, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 28/8/2020, Bộ GTVT đã ban hành Văn bản 8562 về dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và Quyết định 1912 ngày 11/10/2019 giao nhiệm vụ cho Tổng cục Đường bộ VN lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt để dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Vì sao chưa đầu tư dự án QL31 qua tỉnh Lạng Sơn? 1

Một đoạn tuyến QL31 nối Lạng Sơn - Bắc Giang đang khai thác

Tuy nhiên, tại Nghị quyết 29 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT được phân bổ khoảng 304.104 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với nhu cầu đầu tư (khoảng 462.031 tỷ đồng), chỉ đủ hỗ trợ đầu tư nối thông toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và các tuyến cao tốc quan trọng khác,… nên chưa thể triển khai dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt, tỉnh Lạng Sơn trong nhiệm kỳ này.

“Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư dự án, trước mắt Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN tăng cường công tác duy tu, sửa chữa từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Đồng thời, Bộ GTVT sẽ xem xét ưu tiên đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn lực”, Bộ GTVT thông tin.

Quốc lộ 31 là tuyến đường liên tỉnh nối Lạng Sơn với Bắc Giang và nối các huyện ở phía Tây của Bắc Giang với nhau, tuyến đường có chiều dài khoảng 154km. Điểm đầu tuyến QL31 tại ngã ba Bản Chắt, xã Bình Xá (huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn), điểm cuối tuyến tại TP.Bắc Giang, trên QL1A.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước