Vì sao cầu vượt nút giao ngã tư Dầu Giây kéo dài?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo nhà đầu tư thu xếp ứng vốn và triển khai thi công ngay hạng mục cầu vượt nút giao ngã tư Dầu Giây.

Vì sao cầu vượt nút giao ngã tư Dầu Giây kéo dài? 1

Thi công cầu vượt nút giao Dầu Giây

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu vượt tại nút giao ngã tư Dầu Giây.

"Dự án đầu tư công trình khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Đồng Nai - Lâm Đồng theo hình thức BT được xây dựng hoàn thành từ tháng 4/2015. Sau khi dự án hoàn thành, còn dư vốn, UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung xây dựng hạng mục nút giao Dầu Giây và tuyến tránh TP.Bảo Lộc để tạo điều kiện phát triển đô thị khu vực thị trấn Dầu Giây và TP.Bảo Lộc, trong đó UBND tỉnh Lâm Đồng cam kết bổ sung phần vốn nếu còn thiếu", Bộ GTVT thông tin.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 2 hạng mục vào dự án và triển khai thực hiện từ năm 2017. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phát sinh một số vướng mắc do việc quản lý đất hành lang đường bộ qua nhiều thời kỳ có thay đổi, nên người dân không chấp thuận phương án bồi thường, dẫn đến công tác GPMB kéo dài gần 3 năm.

Đến tháng 8/2020, UBND huyện Thống Nhất mới bàn giao mặt bằng còn lại cho dự án, làm tăng kinh phí GPMB và tổng mức đầu tư dự án (UBND tỉnh Đồng Nai đã duyệt điều chỉnh chi phí GPMB tăng từ 16,75 tỷ đồng lên 139,57 tỷ đồng); Dự án không được hoàn thuế VAT khoảng 360 tỷ đồng, theo phương án tài chính của dự án do Nhà nước thay đổi chính sách về thuế, dẫn đến thiếu vốn.

Trước đó, ngày 3/7/2019, Bộ GTVT đã có Văn bản 6219 đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng bổ sung vốn 183,8 tỷ đồng còn thiếu cho dự án theo nội dung cam kết của UBND tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, ngày 26/10/2020 UBND tỉnh Lâm Đồng mới có Văn bản 8654 về việc thống nhất bố trí 183,88 tỷ đồng từ ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 cho dự án.

Theo Bộ GTVT, đoạn QL1 và QL20 khu vực nút giao Dầu Giây có bề rộng mặt đường nhỏ (12 - 16m) và lưu lượng xe rất cao. Để đảm bảo an toàn giao thông khu vực, Bộ GTVT đã phê duyệt thiết kế xây dựng mở đường đảm bảo giao thông với bề rộng lớn hơn đường cũ và chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp chặt chẽ với CSGT, chính quyền địa phương xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm theo phương án được chấp thuận.

Ngay sau khi địa phương bàn giao mặt bằng còn lại cho dự án (ngày 10/8/2020), Bộ GTVT đã quyết liệt chỉ đạo nhà đầu tư thu xếp ứng vốn và triển khai thi công ngay.

“Hiện nhà thầu đang tập trung cao độ thi công, đồng thời phối hợp chặt chẽ với CSGT và các cơ quan liên quan của địa phương thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường để đảm bảo giao thông và hạn chế tối đa ảnh hưởng đời sống của người dân khu vực nút giao Dầu Giây”, Bộ GTVT cho biết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước