Vì sao Bộ GTVT không nhận bàn giao QL18 ở Quảng Ninh?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Việc sử dụng nguồn vốn cải tạo, mở rộng QL18 đoạn từ đường Hoàng Quốc Việt đến cầu Bãi Cháy không phù hợp với Luật Ngân sách.

vì sao bộ gtvt không nhận bàn giao ql18 ở quảng ninh?

Một đoạn QL18 đoạn từ nút giao đường Hoàng Quốc Việt (Km107+283) đến cầu Bãi Cháy (Km114+927), TPHạ Long - Ảnh internet

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND TP Hạ Long về việc tiếp nhận quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đoạn Km107+283 - Km114+927 QL18 tỉnh Quảng Ninh.

Bộ GTVT cho biết đã nhận được văn bản của UBND TP Hạ Long về việc báo cáo thi công hoàn thành và thực hiện bàn giao quản lý, vận hành cho Sở GTVT Quảng Ninh QL18 đoạn từ nút giao đường Hoàng Quốc Việt (Km107+283) đến cầu Bãi Cháy (Km114+927), thành phố Hạ Long.

Dự án mở rộng QL18 đoạn từ cầu Bãi Cháy đến đường Hoàng Quốc Việt (TP Hạ Long) được khởi công từ trung tuần tháng 10/2018. Dự án được thực hiện trên cơ sở bám theo QL18 hiện tại có tổng chiều dài 7,2km, rộng 30m, được thiết kế 8 làn xe, dải phân cách giữa bố trí trồng hoa và cây xanh trang trí tạo cảnh quan; vỉa hè hai bên cùng hệ thống điện chiếu sáng, rãnh dọc thu nước mặt đường. Dự án có tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hạ Long.

"Việc UBND TP Hạ Long sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương để đầu tư dự án cải tạo, mở rộng mặt đường QL18 đoạn từ nút giao đường Hoàng Quốc Việt (Km107+283) đến cầu Bãi Cháy (Km114+927) từ đường hiện hữu cũ 4 làn xe thành 6 - 10 làn xe khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, không phù hợp với các quy định của Luật Ngân sách Nhà nước nên Bộ GTVT không đủ thẩm quyền tiếp nhận quản lý, vận hành khai thác", Bộ GTVT cho biết.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hạ Long báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh để chỉ đạo theo quy định.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Luật Ngân sách năm 2015 quy định: Các tỉnh, thành phố chỉ được dùng vốn ngân sách đầu tư cho những tuyến đường địa phương quản lý, không được dùng để đầu tư các tuyến đường Trung ương quản lý.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước