Đăng ký | Đăng nhập

Ứng dụng VieON đạt kỷ lục người xem và tải ứng dụng sau 24 giờ ra mắt

26/06/2020
Truyền hình giao thức tại Việt Nam hiện nay thu hút không ít “ông lớn” trong và ngoài nước đầu tư. Cùng trong cuộc đua chinh phục thị trường, VieON đã kịp thời cho ra mắt phiên bản mới, hứa hẹn trở thành một ứng dụng OTT “thuần Việt” đầy tiềm năng.

OTT “thuần Việt” đón đầu thách thức
Truyền hình giao thức (Over The Top – OTT) là thuật ngữ chỉ các dịch vụ truyền hình cung cấp nội dung cho người dùng dựa trên nền tảng Internet. Trên thế giới, nhiều “ông lớn” đã tham gia và khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực này có thể kể đến YouTube, Netflix...

Tại Việt Nam, thị trường nội dung OTT vẫn là “mảnh đất” tiềm năng khi thói quen và thời gian mỗi người sử dụng Internet ngày càng tăng. Theo công bố của Statista (7/2019), hơn 54% dân số thường xuyên truy cập internet, con số này được dự đoán sẽ tăng thêm 38% vào năm 2023 và trung bình mỗi người dân dành 6-7 giờ mỗi ngày để sử dụng các dịch vụ internet.

 

 

Tuy nhiên, sự thiếu sót về khung pháp lý cũng như quy trình kiểm duyệt đã tạo nên những thách thức không nhỏ cho môi trường kinh doanh của ngành công nghiệp nội dung Việt Nam. Trong khi các nền tảng OTT trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì nội dung của các nền tảng OTT nước ngoài còn xa lạ và chưa thực sự phù hợp với thị hiếu và văn hoá của người Việt.

Nhận diện rõ thách thức, VieON có ước vọng chinh phục thị trường qua đầu tư có trách nhiệm vào các chương trình giá trị cao, phù hợp văn hoá Việt và đa dạng hoá, tối đa nội dung. Không chỉ hoạt động với tôn chỉ hiểu khán giả Việt, VieON còn mang chuẩn mực quốc tế, sáng tạo, dẫn đầu xu hướng, tạo được giá trị khác biệt.

Thư viện nội dung khổng lồ có đủ tạo giá trị khác biệt?
Thư viện nội dung khổng lồ 4K, đa dạng của VieON phiên bản mới được đánh giá đáp ứng được cả tính đại chúng lẫn bắt kịp xu thế chung của thế giới. Theo công bố từ VieON, lần đầu tiên tại Việt Nam, người dùng sẽ được xem cả nội dung nước ngoài lẫn nội địa trong một nền tảng duy nhất. Ứng dụng VieON sẽ mang đến hơn 100.000 nội dung bom tấn, hàng ngàn bộ phim điện ảnh Việt Nam, Hollywood, Hàn Quốc, Hoa Ngữ và hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế có bản quyền 100%.

 

 

Không dừng lại ở việc cung cấp thư viện nội dung “khủng”, VieON còn khẳng định vị thế trong ngành sáng tạo nội dung nội địa bằng việc mang đến cho người dùng nhiều nội dung độc quyền: TV Series “Gạo nếp gạo tẻ 2”, web drama chất lượng điện ảnh “Hải Đường trong gió”, original mini drama “Không thể rời mắt” lần đầu tiên có sự tham gia của Jack…

Người dùng VieON còn có thể thưởng thức nhiều bộ phim được dẫn dắt bởi các đạo diễn tên tuổi, hứa hẹn gây “bão” như “Cây táo nở hoa”, “Em ước mình cùng bay” của đạo diễn Phan Đăng Di, “Cả đời làm mẹ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng…

“Điểm sáng” phiên bản mới: Đường truyền ổn định và “cá nhân hoá”
Với sự hợp tác toàn diện giữa công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures và Đất Việt VAC, phiên bản VieON mới có nền tảng công nghệ tân tiến, tối ưu hoá tiện lợi trong trải nghiệm người dùng. Nổi bật là cái “bắt tay” hợp tác với nhà cung cấp băng thông (CDN) Akamai, cung cấp giải pháp truyền tải nội dung cực lớn. Phiên bản mới cho phép hàng triệu người xem cùng lúc và vẫn đảm bảo siêu mượt, không giật lắc, chất lượng hình ảnh 4K siêu nét.

Đặc biệt, phiên bản tân tiến này còn có thể “hiểu” được người dùng, “cá nhân hoá” nội dung và đưa ra những đề xuất chương trình phù hợp (recommendation). Chú ý tối đa đến trải nghiệm trên ứng dụng, phiên bản này cũng thiết kế giao diện thân thiện và dễ sử dụng, phù hợp thói quen thao tác của người Việt.

 

 

Đáng chú ý, ngay khi vừa ra mắt, VieON phiên bản mới đã kịp gặt hái nhiều kết quả ngoài mong đợi. Về lượt xem, theo thống kê, những nội dung độc quyền kể trên đã tạo kỷ lục “khủng” chỉ trong vòng 24 giờ. Cụ thể Siêu đại nhạc hội âm nhạc “Sóng VieON” thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem, mini web drama “Không thể rời mắt” đạt hơn 1,4 triệu lượt xem, phim gia đình Việt “Gạo nếp gạo tẻ 2” và phim hành động “Hải Đường trong gió” đạt được hơn 500 nghìn lượt xem.

Về lượt tải, theo ghi nhận của App Store và Google Play, lần đầu tiên trong lịch sử, VieON – một ứng dụng mới ra mắt – cũng đã nhanh chóng chiếm ngay vị trí số 1 Top free Apps của cả hai kênh này.

Tất cả những con số đáng mơ ước trên có thể xem là “quả ngọt” cho sự đầu tư nghiêm túc vào cả “chất” và “lượng” của phiên bản VieON mới. Có thể tin tưởng “tham vọng” vươn đến các nước Đông Nam Á, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Đài Loan… vào năm 2021 của VieON là hoàn toàn khả thi, từng bước khẳng định được tiềm lực OTT Việt trên thị trường quốc tế.
Các tin khác
04/07/2020
Bán lẻ không có biên giới, Vincommerce sẽ không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà trở thành top 50 thương hiệu toàn cầu. Masan cũng lên chiến lược xây dựng thương hiệu riêng – hàng độc quyền trong liên kết với nhà cung cấp, mục tiêu chiếm đến 40% doanh số của hệ thống.
02/07/2020
Acecook Việt Nam chính là cái tên đứng sau những “món ăn huyền thoại” như mì Hảo Hảo, miến Phú Hương, mì Siukay, mì ly Modern, phở Đệ Nhất…
01/07/2020
Gã khổng lồ nội thất Thụy Điển không muốn lãng phí cơ hội do dịch COVID-19 mang lại.
30/06/2020
Bất chấp ảnh hưởng của COVID-19 đến toàn giới công nghệ, Táo khuyết muốn mở rộng sức mạnh, giảm phụ thuộc vào đối tác, dù là đối tác lâu năm.
29/06/2020
Chubb Life Việt Nam vừa vinh dự được trao danh hiệu “Thương hiệu bảo hiểm được yêu thích nhất năm 2020”.
Đăng tin của bạn