UBND TP Vị Thanh lý giải gì về việc nhiều khu đô thị chậm nâng cấp hạ tầng?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Với tổng mức đầu tư trên 36 triệu USD, dự án này kỳ vọng tạo nhiều dấu ấn cho đô thị trung tâm Hậu Giang. Nhưng tốc độ triển khai khá chậm.

Các khu LIA vì triển khai chậm

Thông tin từ chủ đầu tư, ngoài 2 gói thầu thi công đường giao thông, gói thầu nâng cấp các khu LIA đang triển khai chậm tiến độ từ 2 - 8 tháng. Tính đến đầu tháng 9/2021, khu LIA 1 và 3 có tiến độ thi công khoảng 5%; khu LIA 2 và 7 tiến độ thi công khoảng 7%. Nhiều khu đang triển khai khá ngổn ngang, dang dở…

UBND TP Vị Thanh lý giải gì về việc nhiều khu đô thị chậm nâng cấp hạ tầng? 1

Thi công gói thầu mở rộng đường 1/5.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Vị Thanh: “Các gói thầu nâng cấp khu LIA 1, 3, 5, 7 khi thi công rơi vào đợt khan hiếm cát và gặp ảnh hưởng của dịch Covid-19 phải giãn cách xã hội nên tiến độ thực hiện đang chậm hơn so với kế hoạch.

Vừa qua, 4/4 gói thầu xây lắp của giai đoạn 1 phải tạm gián đoạn thi công gần 2 tháng. Các gói thầu này mới được triển khai lại với phương án thi công chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19”.

Dự án Nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang do UBND TP Vị Thanh làm chủ đầu tư, triển khai từ 2018-2023. Tiểu dự án gồm 4 hợp phần: Hợp phần 1, đầu tư 4 khu LIA (1, 3, 5, 7) để nâng cấp cơ sở hạ tầng cấp 3 ở các khu vực thu nhập thấp, cải tạo môi trường sống cho khoảng 7.700 người dân.

Hợp phần 2, đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cấp 1 và cấp 2 gồm cải tạo kênh 62 dài, kênh Cái Nhúc, đường Nguyễn Huệ nối dài, đường 1/5 và hồ Tam Giác. Hợp phần 3, thực hiện tái định cư. Hợp phần 4, hỗ trợ kỹ thuật.

UBND TP Vị Thanh lý giải gì về việc nhiều khu đô thị chậm nâng cấp hạ tầng? 2

Gói thầu thi công đường Nguyễn Huệ nối dài thi công đạt trên 86%.

Bà Hoàng Thị Hoa, chuyên gia cao cấp về đô thị - Chủ nhiệm Dự án cho rằng, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo bà, TP Vị Thanh, Ban Quản lý dự án cần cố gắng nhiều hơn để hoàn thành đúng tiến độ.

Khởi sắc bước đầu nhờ những tuyến đường giao thông

Dự án Nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang triển khai trong giai đoạn 2018-2023, có tổng kinh phí thực hiện trên 36 triệu USD, tương đương trên 830 tỷ đồng. Trong đó, vốn nước ngoài (ODA) của Ngân hàng Thế giới (WB) khoảng 570 tỷ đồng, vốn đối ứng trên 260 tỷ đồng.

Tiểu dự án có 6 gói thầu xây lắp. Trong đó 4 gói thầu xây lắp đã triển khai trong giai đoạn 1; 2 gói thầu xây lắp triển khai giai đoạn 2 (dự kiến trao thầu tháng 9/2021).

Các gói thầu xây lắp thuộc giai đoạn 1 dần cho thấy hiệu quả cải thiện rõ nét diện mạo của đô thị trung tâm tỉnh lỵ, cải thiện đời sống người dân. Gói thầu mở rộng đường 1/5 khởi công vào cuối tháng 5/2020, đến đầu tháng 9/2021, tiến độ thi công đạt khoảng 60%.

UBND TP Vị Thanh lý giải gì về việc nhiều khu đô thị chậm nâng cấp hạ tầng? 3

Dự án Nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP Vị Thanh sau khi hoàn thành sẽ tạo nhiều dấu ấn mới cho đô thị trung tâm tỉnh Hậu Giang.

Bà Nguyễn Thị Sáu, ở khu vực 2, phường 5, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cho biết: “Không còn những căn nhà lụp xụp ven sông, từ khi đường 1/5 được mở rộng. Nhiều người nâng cấp nhà cửa hoặc xây mới, tuyến dân cư cũng đông dần. Diện mạo của đô thị TP Vị Thanh ngày càng khang trang hơn”.

Còn gói thầu xây dựng đường Nguyễn Huệ nối dài triển khai trên địa bàn phường 4, TP Vị Thanh khởi công vào tháng 4/2020, thi công đến tháng 9/2021 đạt trên 86% kế hoạch. Dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, thời gian tới, chủ đầu tư sẽ nỗ lực duy trì hoạt động thi công song song với công tác phòng chống dịch bệnh. Tập trung phối hợp với các đơn vị tư vấn và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu LIA cũng như các hạng mục khác của dự án.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước