Uẩn khúc hành trình của dàn xe ben chở đất phá cầu 5 tấn ở Đắk Lắk

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Theo ghi nhận, dàn xe ben hoạt động phá cầu dân sinh 5 tấn chở đất dự án đi san lấp mặt bằng cho người dân gây ô nhiễm, phá cầu dân sinh 5 tấn.

Uẩn khúc hành trình của dàn xe ben chở đất phá cầu 5 tấn ở Đắk Lắk 1

Xe múc của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn liên tục múc đất lên xe ben chở đi san lấp mặt bằng cho người dân. Ảnh: Ngọc Hùng

Liên quan phản ánh “Xe ben chở đất gây bụi mù mịt, phá cầu dân sinh có tải trọng 5 tấn”, ngày 17/3, ông Phan Thanh Dũng, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư và Xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đại diện củ đầu tư) cho biết: “Theo quy định của dự án, đất thải nhà thầu phải chở đổ vào bãi thải. Việc xe ben chở đất gây ô nhiễm, qua cầu hạn chế tải trọng tôi sẽ cho kiểm tra, kiểm soát ngay và phản hồi lại”.

>>> Video: Xe múc liên tục múc đất dự án lên xe ben chở đi san lấp mặt bằng:

PV đặt câu hỏi "theo ghi nhận dàn xe ben chở đất công trình, thực hiện san lấp mặt bằng cho người dân gây ô nhiễm, phá cầu dân sinh. Có hay không việc nhà thầu bán đất trong quá trình thi công dự án?", ông Dũng khẳng định: “Chắc dân xuống trộm chứ ai mà dám chở đất đi bán. Tôi sẽ cho anh em kiểm tra chứ nhà thầu chở đất bán là không có đâu. Doanh nghiệp lớn không ai đi làm chuyện như vậy. Nếu có thì nhiều khi tài xế “mánh lẻ” với nhau người dân vài xe để kiếm thêm. Anh em không quản lý được, kiểm soát được, tuy nhiên tôi sẽ cho kiểm soát, chấn chỉnh và có báo cáo lại”.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn cho rằng: “Vị trí đất chở đi là do đơn vị thực hiện, khối lượng đào khoảng 200 khối. Trong quy định, đất đó múc lên phải đổ vào bãi thải nhưng do chủ đầu tư chưa giải phóng được vị trí bãi thải nên người dân xin, công ty múc cho!. Còn đối với thông tin, tài xế múc đất và lấy tiền của xe ben, công ty sẽ kiểm tra, nếu đúng chúng tôi sẽ xử lý tài xế”.

Uẩn khúc hành trình của dàn xe ben chở đất phá cầu 5 tấn ở Đắk Lắk 2

Tất cả các xe có tải trọng bản thân hơn 5 tấn nhưng chở đất vượt kích thành thùng, ngang nhiên lưu thông qua cầu hạn chế tải trọng trên 5 tấn. Ảnh: Ngọc Hùng

Trước đó, theo ghi nhận của PV, tại gói thầu xây lắp số 2 cầu số 1, đập và công trình trên đập,... (thuộc Dự án hồ thủy lợi Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) nằm bên đường Nguyễn Du, dàn xe ben nối đuôi nhau vào dự án chở đất gây bụi mù mịt. Đáng nói hơn, dàn xe có tải trọng trên 10 tấn nhưng vô tư đi qua cầu 5 tấn gây mất ATGT khiến người dân bức xúc.

Tại đây, xe múc BKS: 47XA-1132 (dán logo Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn) liên tục ngoạm đất đưa lên dàn xe ben BKS: 47C-213.86, 47C-095.80, 47C-221.16 nối đuôi nhau chở đất đi san lấp mặt bằng của hộ dân tại hẻm 106/33 Nguyễn Du. Tất cả các xe đều được múc đất vượt kích thước thành thùng, có xe tài xế không cần phủ bạt khiến đoạn đường Nguyễn Du chìm trong bụi đất.

Uẩn khúc hành trình của dàn xe ben chở đất phá cầu 5 tấn ở Đắk Lắk 3

Đất được chở đi san lấp mặt bằng tại vườn một hộ dân. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngoài ra, theo quan sát của PV, sau khi chiếc xe múc 47XA-1132 múc đầy đất lên xe ben 47C-179.24, tài xế này tiến lại vị trí chiếc xe múc đưa vật gì đó giống tiền cho tài xế xe múc rồi điều khiển chiếc xe ì ạch rời đi.

Được biết, Dự án Hồ thủy lợi Ea Tam có tổng mức đầu tư 1.468,5 tỷ đồng. Được khởi công ngày 5/3/2020 do Ban QLDA Đầu tư và Xây dựng TP. Buôn Ma Thuột làm đại diện chủ đầu tư (UBND TP. Buôn Ma Thuột chủ đầu tư).

Dự án do liên danh 8 đơn vị thi công gồm: Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam - Công ty TNHH Bình Minh - Công ty TNHH An Nguyên - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn - Công ty TNHH Phương Đông - Công ty Cổ phần Xây dựng Đắk Lắk - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ngũ Hành Sơn - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn. Dự án sẽ được thực hiện trong 730 ngày.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước