Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây vùng ĐBSCL đã nên hình hài

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã thi công được trên 80% và sẽ khai thác vào năm 2020.

Keyword đầu tiên có dấu

Nhà thầu thi công đã tiến hành láng nhựa một số đoạn trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Ông Diệp Bảo Tuấn - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, cho biết đến nay tiến độ thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đạt trên 80% khối lượng.

Cụ thể, phần đường của gói thầu CW1 đã hoàn thành đắp cát K95 với chiều dài 18,18km, đắp cát K98 được hơn 17km. Gói thầu CW2 cũng đã hoàn thành việc đắp cát K95 và K98, đang tiến hành thi công cấp phối đá dăm, một số đoạn đã cho láng nhựa thử.

Các cầu trên tuyến phần lớn đã thi công xong phần mố, trụ và đang tiến hành lao lắp dầm, thi công bản mặt cầu.

Công tác GPMB đã cơ bản hoàn thiện trên toàn bộ tuyến chính, chỉ còn vướng mắc tại một số điểm cục bộ, nút giao, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình thi công.

Keyword đầu tiên có dấu

Sau khi hoàn thành, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ trở thành tuyến cao tốc phía Tây vùng ĐBSCL

Lãnh đạo Công ty Cửu Long cho biết, thời gian qua, do nguồn vốn kế hoạch phân bổ chậm nên việc thi công bị cầm chừng. Sau khi được cấp vốn, nhà thầu đã huy động máy móc thiết bị, nhân lực đến công trường để đẩy nhanh thi công.

Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư 6.355 tỉ đồng, trong đó vốn vay Hàn Quốc là 4.549 tỉ đồng (200 triệu USD), còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước. Dự án có chiều dài 51,17km, quy mô xây dựng 4 làn xe. Dự án có điểm đầu kết nối vào đoạn cuối của cầu Vàm Cống, điểm cuối chạy về tuyến tránh Rạch Giá, TP Long Xuyên, tỉnh Kiên Giang.

Theo quy hoạch, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ kết nối với tuyến đường cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, toàn tuyến có tổng chiều dài 84 km và sẽ trở thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây vùng ĐBSCL.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước