Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội kết nối với bến xe nào?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hai tuyến buýt điện sắp thí điểm ở Hà Nội đang được dự kiến điểm đầu cuối kết nối với các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát...

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội) vừa có văn bản gửi Công ty CP Bến xe Hà Nội thống nhất vị trí đầu cuối tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình cho 2 tuyến buýt sử dụng điện do Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus - Tập đoàn Vingroup vận hành.

Trước đó đơn vị này đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Phòng Quản lý vận tải Sở GTVT, Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát lập đoàn khảo sát vị trí đầu cuối của 2 tuyến buýt sử dụng điện.

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội kết nối với bến xe nào? 1

Vừa qua những chiếc xe buýt điện đã chạy thử nghiệm trên một số tuyến đường ở Hà Nội

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các bên, đoàn khảo sát đã thống nhất nội dung sẽ xem xét bố trí vị trí điểm đầu cuối cho 2 tuyến buýt sử dụng điện như sau: Tuyến bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park Gia Lâm; Tuyến bến xe Giáp Bát - KĐT Smart City.

Cụ thể, tuyến bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park: Vị trí đỗ tại gần cổng ra bến xe Mỹ Đình, gần tường rào chỗ để xe của bến xe; tuyến bến xe Giáp Bát - KĐT Smart City vị trí đỗ tại quảng trường bến xe, cạnh vị trí đỗ của tuyến 03A.

“Để đảm bảo tiến độ dự kiến đi vào vận hành trong tháng 10/2021, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần bến xe Hà Nội xem xét bố trí vị trí đỗ đầu cuối cho 2 tuyến buýt sử dụng điện có sức chứa 68 chỗ đủ điều kiện cho xe buýt vận hành tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát”, Trung tâm quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội đề nghị.

Liên quan kiến nghị này, chiều nay (28/9), trao đổi với Báo Giao thông ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, hiện phía công ty đang giao cho các bến xe sắp xếp lại vị trí dừng đỗ của xe buýt để chuẩn bị cho hoạt động vận tải hành khách công cộng sau giãn cách. “Về việc đề xuất bố trí điểm đầu cuối cho 2 tuyến buýt điện chúng tôi sẽ sắp xếp, trường hợp hết vị trí sẽ báo cáo phía Sở GTVT Hà Nội”, ông Toàn cho biết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước