Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Một ngân hàng tận tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm xây nên những giải pháp tài chính tối ưu nhất, đó là những giá trị mà MB - Ngân hàng TMCP Quân đội đã tạo nên sau 26 năm phát triển trên thị trường tài chính Việt Nam.

Băng qua thách thức

Băng qua thách thức

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra, tạo nên cuộc khủng hoảng chưa từng có cho nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu. Hàng loạt chuỗi sản xuất bị đứt gãy, hàng loạt quốc gia, doanh nghiệp suy thoái tăng trưởng, nhưng Việt Nam đang viết nên một câu chuyện khác khiến cho nhiều nước trên thế giới phải nể trọng, khi Chính phủ khống chế rất tốt sự lây lan của đại dịch và trong lòng nền kinh tế, có những chủ thể đã chuẩn bị từ sớm giải pháp kinh doanh số và vì thế vượt qua được thách thức đại dịch.

Tại MB, lợi nhuận riêng Ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2020 đạt gần 7.400 tỷ đồng, tiếp tục ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Các công ty con của MB có sự phục hồi sau Covid-19, đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng vào lợi nhuận chung của Tập đoàn. Tổng lợi nhuận trước thuế các công ty con tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas có sự bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng gần 1,8 lần so với cùng kỳ, đạt gần 280 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Kết quả 9 tháng không đơn thuần ở những con số lợi nhuận. Sức bền và nội lực của MB được củng cố mạnh mẽ khi Ngân hàng chính thức thực hiện chiến lược chuyển dịch số từ năm 2017. Đế hết năm 2019, MB thu hút thêm 2,5 triệu khách hàng mới nhờ kênh số, trong khi nhà băng này mất gần 20 năm để đạt mốc 4 triệu khách hàng.

Với mục tiêu trở thành ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB đã hợp tác với các đối tác tư vấn hàng đầu thế giới và cho ra đời các mô hình kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế như: MB Private (Dịch vụ Private Banking dành cho phân khúc Khách hàng siêu giàu có), MB Priority (Dịch vụ Ngân hàng ưu tiên dành cho phân khúc Khách hàng giàu có) và MB Modern Youth (Phục vụ phân khúc khách hàng hiện đại, phong cách). 

Băng qua thách thức

Tính đến hết tháng 9 năm 2020, tỷ lệ giao dịch qua kênh số tại MB đạt mức 80%. Số lượng khách hàng giao dịch qua App MBBank đạt trên 2,2 triệu users. Một loạt ứng dụng số ra đời, có thể kể đến như: App MBBank, Biz MBBank và gần đây nhất là SmartBank - mô hình ngân hàng giao dịch tự động, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch trước nay chỉ có thể thao tác tại quầy.

Chủ tịch HĐQT MB, ông Lê Hữu Đức nhấn mạnh: “MB tiếp tục định hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên ứng dụng nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên để hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra”.

Băng qua thách thức

Vươn tầm khát vọng

Chính thức khai trương hoạt động ngày 4/11/1994, MB luôn mang trong mình sứ mệnh “Vì sự phát triển của Đất nước, vì lợi ích khách hàng”. Sau 26 năm liên tục phát triển, MB đã chinh phục được mục tiêu vào TOP 5 ngân hàng thương mại về chất lượng hoạt động và hiệu quả, và đang trong hành trình trở thành một ngân hàng thuận tiện nhất với khách hàng.

Với phương châm “củng cố nền tảng và chuyển đổi số, tăng trưởng toàn diện, hiệu quả và bền vững” nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất”, sau 1 năm thay đổi nhận diện thương hiệu, MB ghi nhận nhiều sự đổi mới khác, từ trụ sở làm việc đến yếu tố con người.

Băng qua thách thức

Về nhân sự, 3 nhân sự thế hệ 8x đã được bổ nhiệm vào Ban điều hành MB vào tháng 8/2020, bổ sung sức trẻ, sức sáng tạo cho đội ngũ điều hành. Theo phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB, ông Lưu Trung Thái, việc có nhiều thế hệ trong dàn lãnh đạo cao cấp “tạo ra một đội ngũ vừa có sự chín chắn, giữ được văn hóa cần thiết của Ngân hàng, vừa có sự bền bỉ của lãnh đạo trung niên, vừa có sự sáng tạo, nhanh nhẹn, sáng tạo”.

Về vị thế Ngân hàng, sinh nhật thứ 27, MB chính thức chuyển sang trụ sở mới tại Tòa nhà MB Tower, khang trang hơn và bề thế hơn. Đây là một trong những trụ sở có nhiều tiện ích thông minh nhất trong số các trụ sở ngân hàng tại Việt Nam. Đồng thời, với khu chăm sóc nhân viên chuyên biệt, MB tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Trên hành trình tương lai, bắt nhịp với xu hướng phát triển của quốc tế, Tổng giám đốc Lưu Trung Thái kiên định mục tiêu chuyển đổi số. Ông chia sẻ, trong vài năm tiếp theo đây, MB sẽ dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm để đầu tư cho công nghệ. Lời khẳng định này từ Tổng giám đốc MB là minh chứng cho quyết tâm chuyển dịch số, đây là nền tảng để MB thực hiện mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021, chinh phục khát vọng vươn tầm châu lục và thế giới của nhà băng này.

Băng qua thách thức

Tháng 6/2020, App MBBank - một trong hai sản phẩm số nổi bật của MB vươn lên đứng đầu các ứng dụng miễn phí được download tại App Store Việt Nam.  Đây là một trong những dấu ấn đẹp của MB trên con đường khẳng định vị thế của một ngân hàng số. Trên con đường ấy, MB sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm tài chính tối ưu, chinh phục sự hài lòng của khách hàng, của đối tác để chung sức xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển và hiện đại.

 PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước