Tư vấn giám sát một gói thầu của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cảnh cáo

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tư vấn giám sát, chỉ huy trưởng gói thầu XL01 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vừa bị cảnh cáo về công tác quản lý chất lượng.

Tư vấn giám sát một gói thầu của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cảnh cáo 1

Nhà thầu gói thầu XL01 chưa huy động đủ thiết bị, nhân sự máy móc sau hơn 1 tháng khởi công.

Sáng 21/12, ông Trần Doãn Tân - Giám đốc điều hành Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, đã có văn bản báo cáo Ban QLDA Thăng Long (đơn vị được giao làm chủ đầu tư) về việc yêu cầu nhà thầu thi công gói thầu XL01 huy động đủ thiết bị, máy móc, nhân sự để thi công.

“Việc nhà thầu không tuân thủ hợp đồng sẽ ảnh hưởng xấu đến tiến độ thi công trong khi thời gian hoàn thành dự án rất cấp bách”, ông Tân nói.

Theo ông Tân, ngay sau khi phát lệnh khởi công dự án cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây (ngày 17/11), Giám đốc Ban QLDA Thăng Long đã có văn bản yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ nhân sự theo hợp đồng trước ngày 18/11.

Tiếp đó ngày 20/11, Ban đã tổ chức cuộc họp với các nhà thầu, yêu cầu phải kiện toàn bộ máy Ban điều hành Liên danh, chậm nhất ngày 22/11 phải huy động đầy đủ nhân lực và trước ngày 30/11 phải huy động tối thiểu 50% số thiết bị theo hợp đồng (khoảng 80 đầu thiết bị).

Đến ngày 3/12, Văn phòng điều hành dự án đã kiểm tra thực tế việc huy động nhân sự của nhà thầu. Kết quả kiểm tra cho thấy: Cienco 8 huy động 3/22 nhân sự, Phúc Lộc huy động 1/12 nhân sự, Vạn Cường huy động 5/9 nhân sự theo hợp đồng. Ban đã có văn bản gửi nhà thầu, yêu cầu trước ngày 10/12 phải huy động đầy đủ nhân sự theo hợp đồng.

Tiếp theo, ngày 9/12, Ban đã có văn bản nhắc nhở nhà thầu Phúc Lộc trước ngày 13/12 phải huy động đầy đủ nhân sự theo hợp đồng. Ngày 11/12, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long cùng đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Tổ kiểm tra, giám sát dự án kiểm tra và họp tại công trường.

Theo kết quả kiểm tra, nhà thầu vẫn không huy động thêm nhân sự; máy móc, thiết bị huy động thiếu và Ban đã yêu cầu nhà thầu khắc phục, huy động đầy đủ trước ngày 17/12.

Đến ngày 20/12, sau khi có yêu cầu của Giám đốc Dự án, Tư vấn giám sát đã kiểm tra nhân lực, máy móc, thiết bị của nhà thầu. Kết quả kiểm tra cho thấy nhà thầu Cienco 8, Phúc Lộc chưa huy động đầy đủ thiết bị, nhân sự.

Tư vấn giám sát một gói thầu của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cảnh cáo 2

Thi công trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Đáng chú ý, nhà thầu Vạn Cường chỉ có 1/9 nhân sự (4 nhân sự trước đó tự ý rời khỏi công trường mà không có lý do), 19/19 thiết bị, máy móc thiết bị đều không có giấy tờ chứng minh xuất xứ. Giám đốc Dự án đã có văn bản (20/12) cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng và Chỉ huy trưởng của nhà thầu, yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng.

Cũng theo ông Nguyễn Doãn Tân, qua kiểm tra thực địa có thể thấy sau hơn 1 tháng triển khai, nhà thầu không tuân thủ các quy định của hợp đồng, các chỉ đạo của lãnh đạo Ban và hầu như không có động thái để khắc phục các tồn tại trong công tác huy động nhân sự, máy móc, thiết bị theo hợp đồng.

Theo ông Tân, nhà thầu đang vi phạm nghiêm trọng các điều khoản quy định của hợp đồng, ảnh hưởng và tác động rất xấu đến chất lượng và tiến độ tại gói thầu XL01. Do đó văn phòng điều hành dự án đã đề nghị lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long có văn bản gửi các nhà thầu Phúc Lộc và Vạn Cường yêu cầu chỉnh đốn, khắc phục thực hiện theo các điều khoản trong hợp đồng.

Đối với nhà thầu Cienco 8, đến ngày 25/12 nếu không khắc phục sẽ có văn bản thông báo tạm ngừng thi công. Sau thời gian 10 ngày nếu nhà thầu không có động thái khắc phục sẽ áp dụng điều khoản chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, ngày 18/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu đã đi kiểm tra thực địa công tác triển khai thi công 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Tại buổi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng đã có nhiều chỉ đạo “nóng” yêu cầu các Ban QLDA giám sát chặt chẽ tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước