Từ mai, phương tiện được lưu thông qua cầu Cửa Hội vượt sông Lam

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Từ 6/2-15/3/2021, xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn sẽ được phép lưu thông qua cầu Cửa Hội.

Từ mai, phương tiện được lưu thông qua cầu Cửa Hội vượt sông Lam 1

Cầu Cửa Hội vượt sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho phép phương tiện, gồm: Xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn lưu thông qua tuwrd 6/2 - 15/3/2021

Bộ GTVT vừa phát đi thông tin báo chí về việc cho phép lưu thông qua cầu Cửa Hội phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân 2021.

Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối liền hai tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đến nay đã cơ bản hoàn thành. Riêng phía đầu cầu Cửa Hội thuộc địa phận huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh còn khoảng 1,1km đoạn đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.

Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 6 và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.

"Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân năm 2021, từ ngày mai 6/2 đến ngày 15/3/2021, các loại phương tiện: Xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn sẽ được phép lưu thông qua Cầu Cửa Hội. Tốc độ lưu thông tối đa là 50km/h", Bộ GTVT thông tin.

Phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT, khổ giới hạn thông thuyền 120m x 20,5m, riêng phạm vi từ tim luồng ra mỗi bên 40m có chiều cao tĩnh không 24,5m. Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h.

Cũng theo Bộ GTVT, sau thời gian trên sẽ tổ chức phân luồng giao thông không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của dự án.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam trên địa phận hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.

Tổng chiều dài của dự án là 5,271km, điểm đầu tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch TX.Cửa Lò thuộc địa phần phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với QL8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

Dự án được tổ chức triển khai thi công từ tháng 2/2019. Việc đưa công trình này vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH.

Khi đưa vào khai thác, cầu Cửa Hội sẽ kết nối với QL8B, QL1, giảm tải giao thông trên QL1, đảm bảo ATGT và phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án mở rộng trên QL1. Ngoài ra, cầu Cửa Hội còn mở ra nhiều hướng đi mới trong phát triển KT-XH của các địa phương, góp phần tăng sức hấp dẫn và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố an ninh - quốc phòng trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước