Từ mai (22/5), tiếp tục cấm tàu thuyền qua luồng cầu Đuống

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau 1 ngày dỡ lệnh cấm, từ ngày 22/5, luồng đường thủy qua cầu Đuống tiếp tục bị cấm lưu thông vào ban ngày để thanh thải trụ cầu.

Từ mai (22/5), tiếp tục cấm tàu thuyền qua luồng cầu Đuống 1

Luồng đường thủy qua cầu Đuống bị cấm từ 22-31/5/2021 trong thời gian từ 7h-19h hàng ngày

Chiều nay (21/5), Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, từ ngày 22-31/5 luồng đường thủy qua cầu Đuống (Km59+000 sông Đuống, Hà Nội) tiếp tục được cấm luồng để phục vụ thi công thanh thải trụ cầu cũ. Thời gian cấm từ 7h sáng đến 19h tối hàng ngày.

"Lực lượng điều tiết giao thông, cấm luồng căn cứ thực tế thi công tại hiện trường để chủ động thực hiện cấm luồng đảm bảo an toàn để phục vụ thi công và hoạt động vận tải qua khu vực cầu. Các phương tiện thủy khi lưu thông phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông và báo hiệu đường thủy để đảm bảo ATGT, thi công", Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc yêu cầu.

Trước đó, từ ngày 4-20/5, luồng đường thủy qua khu vực trên bị cấm để phục vụ thi công thanh thải trụ cũ cầu Đuống. Tuy nhiên, trong thời gian trên, đơn vị trúng thầu thi công là Công ty CP đo đạc và xây dựng Phú Gia thi công thất thường và chưa phá dỡ, thanh thải được. Vì vậy, giờ cấm, mở luồng cũng rất thất thường, khiến phương tiện vận tải thủy trên tuyến bị động.

Theo Cục Đường thủy nội địa VN, nguyên nhân do những ngày qua mực nước cầu Đuống lên cao, chảy xiết, trong khi biện pháp thi công dùng dây cắt gốc và xẻ dọc trụ cầu cũ (chiều sâu thiết kế 3,9m, khối lượng 195cm3 bê tông cốt thép) thành các thớ không phù hợp, nên phải thay đổi biện pháp dùng máy cắt nhiệt, phá dỡ bằng búa căn nén khí, nhổ từng phần cọc lõi thép… Vì vậy, phải điều chỉnh kéo dài thời gian thi công, tổ chức điều tiết giao thông so với kế hoạch ban đầu để tiếp tục thi công thanh thải chướng ngại vật.

Sông Đuống nằm trên hành lang vận tải thủy số 1 (Việt Trì - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh) ở phía Bắc và là tuyến ngắn nhất trên hành trình. Trường hợp phương tiện từ Việt Trì đi Hải Phòng - Quảng Ninh theo tuyến khác phải đi với hành trình dài hơn khoảng 100km so với đi qua sông Đuống.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước