Từ 6h sáng mai (22/9), thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trở lại

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án sẽ thu phí trở lại từ 6h ngày mai (22/9) sau gần 2 tháng tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, từ 6h ngày mai (22/9), tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức thu phí trở lại sau gần hai tháng tạm dừng.

Từ 6h sáng mai (22/9), thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trở lại 1

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ thu phí trở lại từ 6h ngày mai (22/9) sau gần 2 tháng tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, từ ngày 24/7 - 20/9, TP.Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tạm dừng thu phí theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

“Từ 6h ngày 21/9/2021, Hà Nội đã điều chỉnh các biện pháp phòng, chống địch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đảm bảo các điều kiện thu phí trở lại từ 6h ngày 22/9/2021 theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam”, ông Oánh nói.

Trước đó, ông Phạm Văn Khôi - Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí để phòng chống dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, phương án tài chính và kế hoạch trả nợ ngân hàng nhưng trong bối cảnh dịch bệnh đang biến phức tạp, việc tạm dừng thu phí là cấp thiết.

Theo ông Khôi, ngay khi hoạt động thu phí tạm dừng từ 24/7, Công ty đã nhường lại toàn bộ cơ sở vật chất trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất về nơi ăn, chốn ở cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch của Thủ đô.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía Nam TP.Hà Nội được đầu tư theo hình thức BOT. Tuyến đường dài 29km với 6 làn xe, tổng mức đầu tư 6.731 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 nâng cấp mặt đường hiện hữu 4 làn xe (TMĐT: 1.973 tỷ đồng, hoàn thành năm 2015); Giai đoạn 2: Đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe (TMĐT: 4.757 tỷ đồng, hoàn thành năm 2018).

Dự án áp dụng hình thức thu phí kín, phương tiện đi bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu tùy theo quãng đường sử dụng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước