Trung Quốc bất ngờ phong tỏa một thành phố biên giới

4 năm trước Nguồn: Zing News

Thành phố Tuy Phân Hà, tỉnh Hắc Long Giang, đã bị đặt dưới lệnh phong tỏa sau khi ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Tất cả bệnh nhân trở về từ Nga.

Theo SCMP, nhà chức trách Trung Quốc hôm 8/4 đã phong tỏa thành phố Tuy Phân Hà, tỉnh Hắc Long Giang sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, tất cả bệnh nhân là người trở về từ Nga. 25 người nhiễm Covid-19 đã được phát hiện sau khi trở về từ thành phố Vladivostok của Nga.

Nhà chức trách Tuy Phân Hà hôm 8/4 cho biết 86 người khác trở về từ Nga được xác định là các ca nghi nhiễm và được đặt dưới sự giám sát y tế.

Tất cả ca nhiễm Covid-19 tại Tuy Phân Hà là người trở về từ nước ngoài. Ảnh: Xinhua.
Các ca nhiễm mới được ghi nhận tại Tuy Phân Hà chiếm gần một nửa trong tổng số 59 ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc hôm 7/4. Số người nhiễm Covid-19 tại Tuy Phân Hà hiện lên tới 86, tất cả đều trở về từ Nga.

Trung Quoc bat ngo phong toa mot thanh pho bien gioi hinh anh 1 wuhan1.jpg

Tất cả ca nhiễm Covid-19 tại Tuy Phân Hà là người trở về từ nước ngoài. Ảnh: Xinhua.

Tuy Phân Hà là thành phố với 70.000 dân có 2 điểm kiểm soát biên giới với Nga. Hôm 5/4, nhà chức trách thành phố đã đóng cửa các điểm kiểm soát biên giới. Người dân tại Tuy Phân Hà hiện được yêu cầu không ra khỏi nhà. Các gia đình chỉ được cử 1 thành viên ra ngoài để mua nhu yếu phẩm mỗi 3 ngày.

Nhà chức trách Tuy Phân Hà cho biết các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến khiến các bệnh viện tại thành phố quá tải.

Trong nỗ lực ngăn chặn các ca nhiễm Covid-19 trở về từ nước ngoài, Trung Quốc đã ban hành nhiều biện pháp hạn chế di chuyển. Từ cuối tháng 3, người nước ngoài bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc, trừ nhân viên ngoại giao và người nhập cảnh vì mục đích thiết yếu. Các chuyến bay quốc tế bị cắt giảm phần lớn.

Các biện pháp hạn chế di chuyển được siết chặt từ hôm 8/4 khi công dân Trung Quốc được yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe và lịch sử di chuyển trong 14 ngày gần nhất trước khi lên máy bay tới Trung Quốc. Quy định này ảnh hưởng tới công dân Trung Quốc ở nước ngoài đã đặt vé về nước trước ngày 22/4.

4 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, nguy kịch, ngành y tế huy động toàn lực điều trị

'Đường Nhuệ' bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hà Nam

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước