Trụ trì chùa ở Thái Bình bị tố mua trẻ: Bố mẹ nạn nhân nói không bán con

3 năm trước Nguồn: VTC News

Bố mẹ của 1 trong 3 trẻ liên quan khẳng định không bán con, nhưng họ nhận thấy bản thân bồng bột khi trao con cho người lạ.

Liên quan vụ việc 3 cháu bé được thầy Thích Diệu Huệ (trụ trì chùa Linh Sơn, xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình) mang về chùa nuôi dưỡng nhưng bị tố mua trẻ em xôn xao dư luận thời gian qua, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ việc.

Cả 3 trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc tại một Trung tâm Bảo trợ xã hội ở Hà Nội.

Cũng liên quan vụ việc này, những ngày cuối tháng 5/2020, PV VTC News tìm gặp bố mẹ của bé trai thứ 3 được trụ trì chùa Linh Sơn đưa về nuôi tại chùa.

Trụ trì chùa ở Thái Bình bị tố mua trẻ: Bố mẹ nạn nhân nói không bán con - Ảnh 1.

Bố mẹ bé V.T.T.V trò chuyện với PV VTC News.

Chị D.T.T.M (SN 1999, nguyên quán tỉnh Quảng Nam, tạm trú tại TP Đà Nẵng) khẳng định, bản thân chị không mang con là bé V.T.T.V (SN 2019) đi bán.

“Sau khi sự việc xảy ra tôi cũng nghĩ mình bồng bột, những ngày sau đó tôi rất nhớ con”, chị M. trải lòng.

Theo lời kể của chị M., thông qua mạng xã hội Facebook, chị quen một người phụ nữ tên T. Người này rủ chị ra Hà Nội làm việc và nói sẽ lo cho chỗ ở.

Ngày 26/4, với suy nghĩ ra Hà Nội để đi làm việc, chị M. bế theo con trai gần 7 tháng tuổi bắt xe rời Đà Nẵng nhưng không nói với chồng mình là anh V.Đ.P (SN 1990).

Thời điểm đó, anh P. đang làm việc tại TP.HCM. Anh P. chỉ biết tin khi chị M. đang ở trên xe ra Hà Nội. Mặc dù phản đối nhưng vì ở xa nên anh không thể ngăn cản được.

Chị M. ra đến bến xe Nước Ngầm (TP Hà Nội) vào sáng 27/4. Tại đây, chị M. gặp người phụ nữ tên T. nói trên.

“Ngay khi vừa gặp mặt, chị T. nói tôi bị bệnh gan và ngỏ ý muốn đưa con của tôi cho em gái chị ấy nuôi mấy tháng và bảo tôi về ở với chị ấy, có chỗ ăn, chỗ ở, con có người giữ, người chăm sóc, khi nào chữa bệnh xong thì đón con về.


Tuy nhiên trên thực tế tôi không mắc bệnh gì. Nhưng vì muốn tìm việc nên tôi đồng ý đưa con cho em gái chị Trang giữ”, chị M. nói.

Sau này, chị M. biết em gái chị T. tên là L.G..

Xa con, chị M. rất nhớ nên mong muốn được đón con về nhưng không được người phụ nữ tên T. đáp ứng ngay lúc đó. Ngày 1/5, vẫn chưa thấy con đâu, chị M. nhắn tin báo cho chồng.

Anh P. gọi điện ra cho người phụ nữ tên T. và được thông tin, con trai của mình đang ở trên chùa tại Hưng Yên. Chị M. trực tiếp đến chùa tìm con nhưng không thấy và qua trụ trì được biết, từ Tết tới nay chùa không nhận nuôi bất cứ trẻ nào.

Ngày 2/5, anh P. gọi điện tới Công an TP Hà Nội thông báo về việc con mình bị mất tích. Cũng theo chị M., Công an TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với các bên liên quan để điều tra vụ việc liên quan tới con trai của chị.

Sau đó, chị được biết, con mình đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, Thái Bình).

Chiều 4/5, cả 3 trẻ được đưa từ chùa Linh Sơn về Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất để được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe.

Chị M. cùng mẹ của 2 trẻ mà sư thầy đưa về chùa Linh Sơn được xác định ADN để kiểm tra huyết thống với các bé. Các bé sau đó được đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội ở TP Hà Nội.

Trụ trì chùa ở Thái Bình bị tố mua trẻ: Bố mẹ nạn nhân nói không bán con - Ảnh 2.

Chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình).

Ngồi bên cạnh vợ mình, anh V.Đ.P. cho biết, sau khi biết tin con mình nghi bị bán đi, anh P. một mặt liên hệ với các đầu mối để tìm kiếm con, một mặt tức tốc từ TP.HCM ra Hà Nội.

“Khi nhận tin vợ báo, tôi rất hoang mang nhưng sau đó tôi bình tĩnh và suy nghĩ, việc quan trọng nhất lúc này là tìm con. Khoảng 19h30 ngày 3/5, tôi ra tới Hà Nội và cũng lên Công an huyện Thạch Thất khai báo việc vợ tôi có gửi con cho 1 người phụ nữ chăm sóc một vài tháng nhưng sau đó không thấy con đâu”, anh P. nói.

Xác nhận với PV VTC News, lãnh đạo một Trung tâm Bảo trợ xã hội tại Hà Nội cho biết, đơn vị có tiếp nhận 3 trẻ từ cơ quan Công an huyện Thạch Thất trong diện nghi ngờ vụ có dấu hiệu buôn bán người mà công an đang điều tra, trong đó có bé V.T.T.V..

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Toàn cảnh vụ đường dây đánh bạc “Nổ hũ” 64 nghìn tỷ đồng bị triệt phá thế nào?

Nghẹt thở giải cứu cả gia đình trong căn nhà cháy dữ dội ở Sài Gòn

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước