Trình HĐND TP.HCM dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Theo UBND TP.HCM, mục tiêu dự án là đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá, giảm tải cho Quốc lộ 22.

Tại kỳ họp thứ 3, HĐND TP.HCM khoá X ngày 18/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã trình HĐND TP đề án xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 15.900 tỉ đồng, trong đó có hơn 5.400 tỉ đồng chi phí xây dựng. Hơn 1.800 tỉ đồng chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư, lãi vay; hơn 7.400 tỉ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (trên địa bàn TP.HCM là 5.900 tỉ đồng, còn lại là tỉnh Tây Ninh).

Trình HĐND TP.HCM dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài 1

Giai đoạn 1, tuyến cao tốc TP.HCM- Mộc Bài sẽ có 4 làn tiêu chuẩn

Theo UBND TP.HCM, mục tiêu dự án là đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá, giảm tải cho Quốc lộ 22.

Đây sẽ là tuyến cao tốc kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu, các đô thị của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế và khu vực kinh tế ASEAN.

Đồng thời, phát huy lợi thế các tuyến cao tốc đã và đang được đầu tư xây dựng trong khu vực; góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, tạo bước đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Ngoài ra, dự án này còn phát triển hạ tầng giao thông, tạo điều kiện khai thác quỹ đất phát triển đô thị dọc tuyến và các khu dịch vụ, công nghiệp phù hợp, hiệu quả.

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM, đi song song Quốc lộ 22 hiện hữu; điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Theo quy hoạch, cao tốc có 6 làn xe. Chiều dài toàn tuyến đường khoảng 50 km, trong đó đoạn qua TP.HCM khoảng 23,7 km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh 26,3 km.

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (hợp đồng BOT); nhà đầu tư thu phí hoàn vốn theo hợp đồng BOT, Nhà nước hỗ trợ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.

Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 15.900 tỉ đồng. Thời gian thực hiện giai đoạn 1 dự kiến từ năm 2021-2025.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước