Triển khai thi công cọc khoan nhồi trụ chính cầu Mỹ Thuận 2

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các nhà thầu tổ chức thi công cọc khoan nhồi trụ chính dây văng cầu Mỹ Thuận 2 trước để bắt kịp tiến độ dự án.

Gói thầu 3A - thi công cọc khoan nhồi trụ chính dây văng cầu Mỹ Thuận 2 được tổ chức thi công trước. Gói thầu 3B thi công thân, bệ trụ chính đang lựa chọn nhà thầu.

Sáng 19/8, tại tỉnh Vĩnh Long, Ban QLDA 7 và liên danh các nhà thầu đã triển khai thi công gói thầu XL3A của dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2. Gói thầu 3A gồm các hạng mục thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17 và điều tiết đảm bảo ATGT thủy trong thời gian thi công.

Toàn bộ dự án cầu Mỹ Thuận 2 có 5 gói thầu xây lắp. Đến nay chủ đầu tư và các nhà thầu cũng đã triển khai thi công gói thầu XL1 (đường dẫn phía Tiền Giang từ Km 101+126 đến Km 104+190); gói XL2 (đường dẫn phía Tiền Giang đoạn Km 104+190 - Km 105+454); và gói XL4 (thi công cầu dẫn phía Vĩnh Long).

Hạng mục xây dựng trụ chính dây văng được tách làm hai gói 3A (thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ) và 3B (thi công thân trụ và dây văng). Đơn vị thi công gói 3A là liên danh Công ty CP ĐTXD và Kỹ thuật VNCN E&C - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1-Công ty CP - Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam.

Hiện gói 3B vẫn đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công trong thời gian tới.

Các đại biểu phát lệnh triển khai gói thầu 3A cầu Mỹ Thuận 2

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT đã lập dự án đầu tư tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Với sự cần thiết của công trình, cầu Mỹ Thuận 2 đã được quyết định đầu tư bằng ngân sách. Hiện, Bộ GTVT đang tiếp tục thực hiện các thủ tục để sớm triển khai cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM - Cần Thơ.

Thứ trưởng đề nghị hai tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác GPMB để tạo thuận lợi cho quá trình thi công, phục vụ chung cho phát triển kinh tế xã hội toàn vùng.

Ông Lê Quang Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cam kết sẽ phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện công tác GPMB đúng tiến độ.

Thi công gói XL1 đường dẫn phía Tiền Giang của cầu Mỹ Thuận 2

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017- 2020. Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị gần 3.389,6 tỉ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2023.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước, nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh ĐBSCL, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistics trong khu vực. Đồng thời giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và Quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước