TPHCM: Nhiều nơi chưa chấp nhận thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Đẩy mạnh việc phát triển hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt chưa được quy hoạch thành một thể thống nhất, thiếu đồng bộ đang là một rào cản lớn.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn đang ở mức tăng trưởng tốt.Việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn đang ở mức tăng trưởng tốt.

Vấn đề thực hiện đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, UBND TPHCM cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn đang ở mức tăng trưởng tốt.

Ngoài ra, đề xuất Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định về định danh khách hàng điện tử nhằm hỗ trợ các ngân hàng, công ty trung gian thanh toán có cơ sở hoạt động tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn; triển khai đồng bộ dữ liệu công dân quốc gia, là nguồn tin cậy và chính xác để các tổ chức ngân hàng quy chiếu trước khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên nền tảng trực tuyến.

Song song đó là sự phát triển mạnh mẽ việc ứng dụng các công nghệ mới như ngân hàng số, thanh toán qua QR Code, ví điện tử. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người dân cũng tăng mua hàng và thanh toán trực tuyến…

Tuy nhiên, thành phố cũng đưa ra những khó khăn khiến cho việc thanh toán không dùng tiền mặt bị hạn chế, là thói quen dùng tiền mặt lâu đời của người dân. Cạnh đó vẫn còn rất nhiều cơ sở cung cấp hàng hóa, dịch vụ bán lẻ còn e ngại rủi ro nên chưa chấp nhận thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Về mặt hạ tầng kỹ thuật, đa số các tổ chức trung gian thanh toán đều xây dựng hệ thống trang thiết bị thanh toán riêng tại các điểm chấp nhận thanh toán, điều này vừa gây lãng phí lại không tận dụng được hạ tầng chung. Việc phát triển hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt chưa được quy hoạch thành một thể thống nhất, thiếu đồng bộ đang là một rào cản lớn.

Thùy Linh

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước