TPBank tiên phong phát triển toàn diện eKYC trên di động tại Việt Nam

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Khách hàng có thể mở thành công, dùng ngay tài khoản sau chỉ vài phút đăng ký trên app TPBank bất cứ lúc nào. Đồng thời, ngân hàng này cũng đã sẵn sàng để khách hàng có thể mở tối đa hạn mức giao dịch mà không phải đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng.

Với eKYC – phương thức định danh online vừa được ứng dụng thành công trên app TPBank, khách hàng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là đã đăng ký tài khoản thành công và có thể thực hiện ngay các giao dịch thông thường như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm online hoàn toàn miễn phí.

Đầu tiên, khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại, chụp CMND/CCCD 2 mặt để xác thực giấy tờ tùy thân, sau đó xác thực danh tính online bằng việc quay các góc khuôn mặt, cuối cùng, hoàn tất đăng ký tài khoản qua việc nhập email, tên tài khoản và thiết lập mật khẩu cho tài khoản của mình.

Mở tài khoản và sử dụng được ngay chỉ sau vài phút với app TPBankMở tài khoản và sử dụng được ngay chỉ sau vài phút với app TPBank

Để phục vụ cho việc vận hành eKYC, app TPBank đã được tích hợp những công nghệ hàng đầu như: Máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) & Công nghệ nhận diện người sống (Liveness Check), Công nghệ nhận diện khách hàng giả mạo, lừa đảo (Fraud detection).

Đặc biệt, TPBank đã ứng dụng thành công công nghệ gọi điện trực tuyến (Video Call) đảm bảo xác minh thông tin qua app có hiệu quả như gặp mặt trực tiếp. Công nghệ này cho phép khách hàng có thể mở tối đa hạn mức giao dịch ngay trên app mà không cần đến quầy hay gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng. Đây được coi là bước hoàn thiện quy trình định danh khách hàng trực tuyến trên app. Được biết, tại Việt Nam, mới chỉ có TPBank là ngân hàng đầu tiên hoàn thiện tới bước định danh này và đã sẵn sàng đưa vào hoạt động ngay khi pháp luật cho phép.

Ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước từng ví von eKYC là “tấm vé gửi xe” đầu tiên cho các ngân hàng làm số hóa thì ở TPBank, tấm vé đầu tiên này đã được tận dụng hiệu quả từ 4 năm trước khi ứng dụng thành công eKYC trên hệ thống ngân hàng tự động 24/7 LiveBank của mình và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam làm được điều này. Khách hàng TPBank từ 4 năm trở lại đây đã có thể chủ động mở tài khoản bất cứ lúc nào mà không cần “căn” giờ hành chính mới có thể làm được.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Với kinh nghiệm triển khai và vận hành eKYC trên LiveBank, chúng tôi không mất nhiều thời gian ứng dụng lên nền tảng di động, đồng thời, chúng tôi cũng lường trước và hạn chế được các rủi ro phát sinh trên app. Cùng với đó, app TPBank cũng vừa được nâng cấp, phát triển dựa trên nền tảng Digital Banking Platform hàng đầu thế giới, đảm bảo cho mọi giao dịch trên app luôn mượt mà, thuận tiện cho tất cả khách hàng”.

Vị đại diện TPBank cũng chia sẻ thêm, thay vì dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư phát triển một điểm giao dịch truyền thống, thì ngay từ đầu ngân hàng đã tập trung nguồn lực, đầu tư vào phát triển ngân hàng số, nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn hợp tác với các đối tác công nghệ uy tín hàng đầu trên thế giới để ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Cùng với việc ra mắt tính năng mới độc đáo vượt trội, TPBank cũng vừa công bố đại sứ thương hiệu - ca sĩ Sơn Tùng M-TP để lan tỏa rộng rãi hơn nữa hình ảnh trẻ trung, năng động của mình đến đông đảo khách hàng nhất là khách hàng trẻ.

Trong vai trò đại sứ thương hiệu của TPBank, Sơn Tùng M-TP sẽ góp phần lan tỏa rộng rãi những sản phẩm công nghệ chất lượng đến đông đảo khách hàngTrong vai trò đại sứ thương hiệu của TPBank, Sơn Tùng M-TP sẽ góp phần lan tỏa rộng rãi những sản phẩm công nghệ chất lượng đến đông đảo khách hàng

Lựa chọn nghệ sĩ Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu, đại diện TPBank chia sẻ nhận thấy giữa Sơn Tùng M-TP và TPBank có rất nhiều điểm tương đồng, đều trẻ, đều dám nghĩ dám làm, đều không ngừng nỗ lực sáng tạo để mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu được công chúng đón nhận.

Nếu như TPBank luôn dựa trên sự thấu hiểu đến tận cùng nhu cầu của khách hàng để tạo ra những sản phẩm công nghệ tiên phong, dẫn đầu xu thế thì Sơn Tùng M-TP luôn biết cách tự làm mới mình trong từng sản phẩm âm nhạc, truyền đi năng lượng, đam mê, sự tích cực với tinh thần rất Sơn Tùng M-TP. Chúng ta luôn thấy một Sơn Tùng M-TP đậm chất riêng, luôn nổi bật trong làng giải trí, cũng như thấy một TPBank không dễ dàng hòa lẫn dấu ấn trong giới ngân hàng.  

Sự hợp tác giữa TPBank và Sơn Tùng M-TP sẽ  cộng hưởng đem lại những hiệu ứng tích cực về hình ảnh thương hiệu cho cả hai bên, cũng như đưa những sản phẩm hiện đại, đầu tư bài bản ngày càng rộng rãi hơn nữa.

Những “quả ngọt” từ ngân hàng số của TPBank trong những năm qua không chỉ giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, giảm tải cho giao dịch viên và nhân viên vận hành mà trên hết là đem đến những sản phẩm, dịch vụ hiện đại, chất lượng, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường thì giao dịch trên các kênh online là lựa chọn an toàn và thuận tiện hơn cả. 

Khách hàng TPBank đều có thể chủ động mở tài khoản online sử dụng ngay, chuyển - rút tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn… hoàn toàn miễn phí mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi phải tiếp xúc trực tiếp để thực hiện các giao dịch này.

Việc phát triển eKYC từ LiveBank lên nền tảng di động cũng góp phần hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank đồng thời khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động tài chính cũng như thể hiện khát khao không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, phát triển những sản phẩm, dịch vụ mang tính ứng dụng với chất lượng ngày càng cao của ngân hàng này.

Khánh Ngọc

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước