TPBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam cho phép giao dịch bằng thẻ ATM nội địa tại Hàn Quốc

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Bên cạnh thẻ ghi nợ quốc tế hay thẻ tín dụng, TPBank vừa mới cho phép tất cả các chủ thẻ nội địa có thể thực hiện ngay các giao dịch thanh toán, rút tiền ở thị trường Hàn Quốc.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã thực hiện thành công dự án kết nối liên thông 3 bên giữa TPBank, CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty thẻ BC Card – công ty phát hành thẻ hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn ¼ thị phần. Với dự án này, toàn bộ chủ thẻ nội địa ATM của TPBank có thể thực hiện ngay các giao dịch thanh toán, rút tiền tại 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán thẻ và gần 40.000 máy ATM của các Ngân hàng thuộc BC Card ở Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam cung cấp được dịch vụ thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM tại thị trường Hàn Quốc. Với dịch vụ này, TPBank đã giúp khách hàng loại bỏ hoàn toàn lo lắng phải tìm mua ngoại tệ hay không kịp mở thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế cho những chuyến đi du lịch, công tác hoặc chuyển tiền cho con cái học tập tại Hàn Quốc. Hơn nữa, so với việc mang một lượng lớn ngoại tệ khi đi du lịch hoặc công tác ở Hàn Quốc, giữ một chiếc thẻ nội địa thông dụng trong ví, để thanh toán trực tiếp qua máy POS hoặc rút một lượng tiền chi tiêu vừa đủ tại máy ATM khi cần thiết, sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM của TPBank để giao dịch trực tiếp tại Hàn QuốcKhách hàng có thể sử dụng thẻ ATM của TPBank để giao dịch trực tiếp tại Hàn Quốc

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch, lao động và du học được yêu thích của người Việt Nam. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, năm 2019 có hơn nửa triệu người Việt Nam đi du lịch tại Hàn Quốc, tăng xấp xỉ 22%; lượng sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc đã lên tới 37.426 người, tăng hơn 10.000 người so với năm 2018.

Trong năm 2020, hoạt động du lịch từ Việt Nam tới Hàn Quốc đang bị gián đoạn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng chắc chắn khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, lượng người Việt đến Hàn Quốc du lịch sẽ tăng mạnh trở lại. Hàn Quốc cũng đang có thêm nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho du học sinh Việt Nam.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, cho biết: “Thông qua dự án này, TPBank mong muốn đem lại những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là người Việt đã, đang, sẽ sinh sống, làm việc, học tập và du lịch tại Hàn Quốc, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.”

Ông Hưng tiết lộ thêm, Sắp tới, với sự năng động, nhiệt huyết và đi đầu trong áp dụng công nghệ mới, TPBank dự kiến sẽ cùng với các Cơ quan Nhà nước mở rộng thêm tính năng này tại các nước khác như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản… để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng của mình.

Theo số liệu thống kê từ Vụ Thanh toán – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến cuối Quý II/2020, tổng số lượng thẻ lưu hành tại Việt Nam đạt hơn 106 triệu thẻ, trong đó số lượng thẻ nội địa chiếm hơn 90 triệu thẻ, gấp gần 6 lần so với số lượng thẻ tín dụng. Tại TPBank, tốc độ tăng trưởng các loại thẻ luôn rất cao so với thị trường, tỷ lệ tăng trưởng thẻ nội địa của TPBank là gần 50% mỗi năm.

Để mang lại sự thuận tiện và bảo mật tốt nhất cho khách hàng, TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên phát hành thẻ chip nội địa VCCS cũng như chấp nhận thanh toán thẻ chip nội địa tại Việt Nam. Ngoài ra TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên áp dụng mã PIN điện tử ePIN cho thẻ ATM. Đây là những giải pháp tối ưu giúp hạn chế rủi ro, thiệt hại từ việc ăn cắp dữ liệu thẻ tại ATM.

Bên cạnh các yếu tố an toàn, bảo mật cho khách hàng, TPBank cũng thực hiện miễn rất nhiều loại phí khi sử dụng thẻ ATM như phí rút tiền tại bất kỳ ATM của ngân hàng nào, phí chuyển khoản nội và ngoại mạng… Với 400 điểm ATM và LiveBank trên khắp toàn quốc, khách hàng cũng dễ dàng thực hiện giao dịch với ngân hàng.

Nguyễn Anh

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước