TP.HCM yêu cầu làm rõ ai “bảo kê” bãi xe dù trên đường Đinh Bộ Lĩnh?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

UBND TP.HCM giao Công an làm rõ ai bảo kê cho “bến xe” không phép 391 và 397 trên đường Đinh Bộ Lĩnh hoạt động rầm rộ trong thời gian qua.

TP.HCM yêu cầu làm rõ ai “bảo kê” bãi xe dù trên đường Đinh Bộ Lĩnh? 1

Bãi xe dù 391, 397 hoạt động đón trả khách tấp nập

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Công an thành phố làm rõ việc bãi xe tại số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh hoạt động đón trả khách ngay tại bến xe, gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Theo đó, UBND TP giao Công an làm rõ trách nhiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hoạt động giao thông vận tải liên quan đến “bãi xe dù” số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh.

Đồng thời, làm rõ nghi vấn có tổ chức, cá nhân bảo kê cho bến này hoạt động và báo cáo UBND TP.HCM trong vòng 7 ngày làm việc.

UBND TP.HCM cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan làm rõ quy trình xử phạt sai phạm của đơn vị kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Bên cạnh đó, Sở tham mưu UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn, tránh để mất niềm tin của người dân vào công tác lãnh đạo, quản lý của Đảng bộ, chính quyền TP.HCM.

Trước đó, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM họp báo thông tin về tình trạng “xe dù, bến cóc”, đồng thời bàn về phương hướng xử lý trong thời gian tới.

Theo ông Hưng, người dân phản ánh tình trạng bát nháo tại hai bãi xe số 391 và 397 nằm trên đường Đinh Bộ Lĩnh (đối diện Bến xe Miền Đông cũ) từ nhiều năm nay vẫn chưa xử lý triệt để.

Nguyên nhân của việc này là do hiện nay quy định thành lập doanh nghiệp kinh doanh bến bãi khác với điều kiện thành lập bến bãi.

Kinh doanh bãi đậu xe không nằm trong danh mục kinh doanh có điều kiện, dẫn tới có lỗ hổng trong khâu kiểm tra. Từ lỗ hổng này, nhiều chủ doanh nghiệp dùng bãi đậu xe để làm nội dung khác như đón trả khách, chở khách là sai.

Liên quan đến việc lấn chiếm đất sông Bình Triệu của 2 bãi xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, UBND Q.Bình Thạnh cho biết sẽ tổ chức cưỡng chế trong quý II/2021.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước