TP.HCM sẽ chấm dứt dự án BOT đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 2,7km, đầu tư hơn 1.550 tỷ đồng được đề xuất chấm dứt sau 5 năm đình trệ.

TP.HCM sẽ chấm dứt dự án BOT đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương 1

Trụ cầu kết nối với nút giao cầu vượt đại lộ Võ Văn Kiệt - QL 1A làm dở dang sau khi nhà thầu rút đi

Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất UBND TP hướng giải quyết dự án hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương sau 5 năm đình trệ.

Dự án được Bộ GTVT phê duyệt năm 2010, kinh phí gần 2.400 tỷ đồng. Nhưng do thiếu vốn, tháng 4/2015, UBND TP.HCM đề xuất Chính phủ cho phép chỉ định nhà đầu tư.

Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (Công ty Yên Khánh, đơn vị thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương) năm 2016 được TP.HCM chọn làm đối tác, vốn đầu tư dự án giảm còn 1.550 tỷ đồng. TP.HCM lo phần giải phóng mặt bằng, ước tính 560 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận, nhà đầu tư tự thu xếp vốn, trong đó vốn chủ sở hữu gần 15%, vốn vay từ ngân hàng 85%. Khi làm xong công trình, Công ty Yên Khánh được đặt một trạm để thu phí hoàn vốn trong 17 năm 8 tháng.

Dự án khi đó tính hoàn thành cuối năm 2017 nhưng đến thời điểm đó chỉ mới đạt khoảng 12% khối lượng thì ngừng thi công do Công ty Yên Khánh không đủ năng lực và vướng vào nhiều vụ án hình sự sau này.

Theo Sở GTVT, việc giải quyết hợp đồng BOT tại dự án đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương liên quan tài chính, đầu tư, pháp lý... UBND TP.HCM cần lấy ý kiến chuyên ngành từng lĩnh vực, đánh giá chặt chẽ, toàn diện trong giải quyết.

Sở GTVT kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở Tư pháp tham mưu, đề xuất thủ tục tiếp nhận dự án, chấm dứt hợp đồng BOT; xử lý vi phạm nhà đầu tư.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước