TP.HCM kiến nghị giảm 12,7 triệu USD vốn đầu tư dự án xe buýt nhanh BRT

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

TP.HCM vừa có kiến nghị điều chỉnh giảm từ 155,85 triệu USD xuống 143,68 triệu USD.

Mô phỏng tuyến xe buýt nhanh BRT có làn đường ưu tiên trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ

UBND TP.HCM vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới.

Đây là dự án phát triển tuyến xe buýt nhanh dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ trong định hướng ưu tiên phát triển giao thông công cộng, đặc biệt là xe buýt của TP.HCM (WB).

Theo đó, TP kiến nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 155,85 triệu USD xuống 143,68 triệu USD (giảm 12,17 triệu USD). Trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới điều chỉnh từ 142,25 triệu USD thành 123,62 triệu USD (giảm 18,63 triệu USD). Vốn đối ứng điều chỉnh từ 13,6 triệu USD thành 20,06 triệu USD (tăng 6,46 triệu USD).

Mặt khác, điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2014 - 2019 thành thời gian chuẩn bị và thực hiện dự án từ năm 2014 - 2023, tức kéo dài thời gian thực hiện thêm 3 năm.

Theo giải thích của Sở GTVT TP.HCM, việc điều chỉnh vốn vay trên là qua rà soát tính toán lại, tổng mức đầu tư dự án giảm xuống. Trên cơ sở tiếp nhận ý kiến góp ý của các Sở ngành, dự án được điều chỉnh về vốn đầu tư và thời gian thực hiện dự án.

Theo các chuyên gia, tuyến xe buýt nhanh dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (tuyến xe buýt nhanh BRT số 1) sau khi hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, phát triển hệ thống giao thông công cộng thông minh. Đây là một loại hình tuyến xe buýt mới với thời gian vận chuyển ngắn hơn và an toàn hơn.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước